เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศทั่วไปของการเลือกตั้ง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา สถานการณ์ทั่วไปเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น แต่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น 1 เขตเลือกตั้ง เวลา 09.30 น. มีผู้ใช้สิทธิฉีกบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 บัตร ที่หน่วยการเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 7 โรงเรียนโคกโสนทองวิทยา ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เป็นชายทราบชื่อ นายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ตำรวจเข้าไปควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หนองหงส์ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์

จากคำบอกเล่าของ ผอ.ประจำหน่วยเลือกตั้ง และตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้ง ทราบว่า นายสุพจน์ ได้รับบัตรเลือกตั้งแล้ว ได้เดินเข้าใปบริเวณคูหาเลือกตั้ง และได้กาบัตรใช้สิทธิแล้วตั้งแล้ว จากนั้นได้ฉีกบัตรเลือกตั้งทั้งสองใบ ทำให้บัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ เกิดความชำรุดเสียหาย แล้วได้วิ่งออกมาบริเวณหน่วยเลือกตั้ง ก่อนตำรวจจะตามจับกุมมาได้

ส่วนสาเหตุมาจากนายสุพจน์ ได้ดื่มสุราจากงานขึ้นบ้านใหม่ในหมู่บ้านแล้วเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีในข้อหา “ผู้ใดจงใจกระทำด้วยประการใดๆ ให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหาย หรือให้เป็นบัตรเสียหรือกระทำด้วยประการใดๆ แก่บัตรเสียเพื่อให้เป็นบัตรที่ใช้ได้ (ฉีกบัตรเลือกตั้ง), นำบัตรเลือกตั้งออกไปจากที่เลือกตั้ง” ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ฯ มาตรา 144

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ฉีกบัตรเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งและบัตรเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อจริง.