ลุ้นระทึก ช่วงบ่ายวันนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เตรียมประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C ใน 2 นัดสุดท้าย ที่จะเยือนทีมชาติจีน ที่เสิ่นหยาง วันที่ 6 มิ.ย. และเปิดบ้านพบ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิ.ย.

สถานการณ์ของไทย ตอนนี้มี 4 แต้ม อยู่ที่ 3 ตามหลัง จีน อันดับ 2 ที่มี 7 แต้ม โจทย์ของไทยคือ ไปเยือนจีน ต้องพยายามชนะให้ได้ เพื่อถือแต้มต่อ ก่อนเตะนัดสุดท้าย แต่หากเสมอ ก็ต้องลุ้นหนัก แต่หากไทยแพ้ จะตกรอบทันที

ทีมชาติไทย กำหนดเข้าแคมป์วันที่ 29 พ.ค. และบินไปจีนวันที่ 2 มิ.ย.

ช่วงบ่ายวันนี้ (24 พ.ค.) เวลา 14.00 น. อิชิอิ จะประกาศรายชื่อ มีไลฟ์ผ่านช่องทางของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยรายงานข่าวระบุว่า อิชิอิ จะประกาศชื่อมากกว่า 23 คน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทั้ง 2 นัด

ทีมไทยเริ่มซ้อม 29 พ.ค. แต่จะยังไม่มีนักเตะจากบางทีมที่ติดการแข่งขันฟุตบอลถ้วยนัดชิงชนะเลิศ คือ นักเตะจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รอเตะรีโว่คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 30 พ.ค. คาดว่าแม้จะเข้าแคมป์อย่างเร็ววันที่ 1 มิ.ย. แต่ก็ยังต้องฟื้นสภาพร่างกาย

ส่วนนักเตะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเตะชิงชนะเลิศกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี วันที่ 1 มิ.ย. จะสมทบทีมในการเดินทางไปจีนวันที่ 2 มิ.ย. เลย

ส่วนรายชื่อผู้เล่นนั้น ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า แข้งเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับการแจ้งว่ามีนักเตะในโผถึง 7 คน รวมทั้ง “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กับ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ส่วนอีก 5 คน คือ คคนะ คำยก, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, เจริญศักดิ์ วงษ์กร, พิชา อุทรา และปรเมศว์ อาจวิไล นั้น

อย่างไรก็ตาม จากที่สอบถามจากแหล่งข่าว ได้รับการยืนยันว่า ทั้ง 7 คนนั้น ยังไม่ชัวร์ว่าจะติดทีม การที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แจ้งสโมสรไปนั้น เป็นเพียงชื่อเบื้องต้นเท่านั้น ส่วนสุดท้ายแล้วใครจะติดทีม ต้องรอการประกาศของ อิชิอิ อีกครั้งหนึ่ง

แต่ที่แน่ๆ คนที่คาดว่าจะไม่มีชื่อคือ นิโคลัส มิคเกลสัน แบ๊กขวาจาก โอบี โอเดนเซ ที่เจ็บยาว นอกจากนั้นยังต้องจับตาว่า เอกนิษฐ์ ปัญญา จาก อูราวะ เรด ไดมอนด์ส ที่ปฏิเสธทีมชุดเอเชียนคัพไป จะได้กลับมาสู่ทีมหรือไม่

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก๋า หายเจ็บ พร้อมเต็มที่แล้ว คาดว่ามีโอกาสสูงจะคืนทีมชาติ ประสานงาน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในแนวรุก

รายชื่ออย่างเป็นทางการทั้งหมด รอลุ้นกันในการประกาศช่วงบ่าย 2 โมง วันนี้ ชมได้ทางเฟซบุ๊ก, ยูทูบ ช้างศึก และเฟซบุ๊ก FA Thailand.