เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก บนกลุ่มกระทู้ปักหมุดในเฟซบุ๊ก เมื่อมีสาวรายหนึ่งออกมาเขียนระบายความรู้สึกตนเอง หลังไปตกหลุมรักสามีเพื่อนสนิท ก่อนจะตกลงคบหาดูใจกันกลับไม่ตรงปก ฝ่ายชายเอาแต่เล่าถึงความทรงจำที่ดีกับเพื่อนสนิท จนรู้สึกน้อยใจเลยตั้งกระทู้ปรึกษาชาวเน็ต

ซึ่งเขียนระบุว่า “มาทดลองอยู่กับผู้ชายที่ต่างประเทศ เขาเคยเป็นสามีของเพื่อนสนิท (เพื่อนเสียชีวิตไปแล้ว 3 ปี) เขายังรักและคิดถึงเพื่อนอยู่ตลอด พูดถึงเสมอ ทำตามที่เพื่อนบอก เพื่อนเคยทำแบบนั้น เพื่อนเคยทำแบบนี้ แชร์ความทรงจำถึงเพื่อนเราทุกวัน ไม่มีเราอยู่ในนั้นเลย เรารู้สึกอึดอัดและไม่โอเค รู้สึกว่าเขาควรเกรงใจเราบ้าง ตกลงสถานะเป็นแฟนกับเราแล้ว เราคิดมากเกินไปมั้ยคะ เห็นแก่ตัวเกินไปรึเปล่า อายุ 40+ แล้ว มีงานที่มั่นคงที่เมืองไทย เราควรแยกออกมาเลยมั้ย ไม่อยากเสียเวลาและความรู้สึกไปมากกว่านี้”

โดยชาวเน็ตที่เข้ามาร่วมแสดงความเห็น ต่างมองว่าเจ้าของเรื่องราวควรเดินแยกออกมา เพราะจุดที่ยืนอยู่เหมือนไม่ใช่ที่ของตัวเอง อีกทั้งฝ่ายชายยังเป็นคนรักเก่าของเพื่อนสนิท แม้ว่าเพื่อนสนิทจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม ภาพลักษณ์เราอาจจะไม่ดีต่อสายตาคนอื่น ควรใช้ชีวิตให้ตัวเองดูมีคุณค่า และมีความสุขในทุกวัน

อาทิ ความเห็น
– จริงๆ ถ้าเป็นแฟนของเพื่อนสนิท ไม่ว่าจะอยู่หรือตายด้วยเหตุผลใดก็ตาม ไม่ควรกินต่ออยู่แล้วครับ และตอนนี้ที่เป็นอยู่ก็ชัดเจนแล้วว่าเขายังรักเพื่อนสนิทคุณอยู่
– สามีเพื่อนสนิท เพื่อนสนิทด้วยนะคะ ไม่ควรแต่แรกเลย ยิ่งเขาจากกันเพราะเพื่อนคุณเสียชีวิต แน่นอนว่าเขายังมีความทรงจำดีๆ ด้วยกันคนที่อยู่ข้างๆ ยังไงก็สู้คนที่อยู่ในใจไม่ได้ คุณไม่ควรหาเรื่องใส่ตัวแต่แรก
– ออกมา เป็นตัวของตัวเอง
– การเป็นคนที่อยู่ข้างๆ แต่ไม่มีตัวตนโคตรเจ็บปวดเลยค่ะ อย่ายื้อ อย่าฝืนค่ะ รักตัวเองให้ดีก่อนค่ะ
– มือสองต้องทำใจ ความทรงจำลบไม่ได้เพราะเราไม่ใช่ตัวจริง