กลายเป็นเรื่องราวฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 26 พ.ค. มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้ Tiktok@zp_20021 ที่ได้โพสต์คลิปสุดขนหัวลุก หลังไปเจอกองทัพตุ๊กแกเกาะอยู่ผนังบ้านหลังข้างๆ โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “เอ็งจะไม่ข้ามมาใช่ไหม”

โดยในคลิป เป็นคลิปที่ผู้โพสต์อยู่ฝั่งบ้านของตัวเอง ซึ่งถ้ามองไปตรงบ้านข้างๆ กลับมีตุ๊กแกทั้งตัวใหญ่และตัวเล็ก ที่มาเป็นกองทัพเกาะอยู่เต็มผนังปูนสีขาวของบ้านตรงข้ามอย่างน่าตกใจ ทำเอาเจ้าของคลิปลุ้น ว่ามันจะย้ายมาที่บ้านของเธอหรือเปล่า

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแห่แซว และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอก “น้องข้ามแน่นอน จากประสบการณ์, สบายใจได้ครับ มาแน่นอน, เอาแมวมาเลี้ยงเลย ตุ๊กแกเหลือแต่หัวแน่” อีกด้วย..

ทั้งนี้ สำหรับวิธีไล่ตุ๊กแกออกจากบ้านด้วยดี มีดังนี้
1. ยาฉุน หรือ ยาเส้น นำมาผสมกับน้ำปริมาณที่เข้ม จากนั้นฉีดให้ทั่วบริเวณที่ตุ๊กแกอาศัยอยู่ และตุ๊กแกจะหนีไปเอง เพราะกลิ่นมีความฉุน
2.กิ่งยี่โถ นำมาปัก หรือวางไว้บริเวณที่ตุ๊กแกชอบอาศัยอยู่ หรือนำใบยี่โถมาขยำเพื่อเอากลิ่น สามารถนำมาไล่ตุ๊กแกได้เพราะกลิ่นมีความฉุน
3.ลูกเหม็น นอกจากนำมาไล่แมลงสาบแล้ว ยังสามารถนำมาห่อผ้า หรือแขวนบริเวณที่ตุ๊กแกชอบเกาะ วิธีนี้ก็สามารถนำมาไล่ตุ๊กแกได้อีกด้วย
4.ยากันยุง โดยแค่จุดยากันยุงบริเวณที่ตุ๊กแกอยู่ ก็สามารถนำมาไล่ตุ๊กแกได้เช่นกัน แต่วิธีนี้เก็บเป็นขั้นตอนสุดท้ายจะดีกว่า เพราะกลิ่นยากันยุงสามารถเป็นอันตรายต่อคนในบ้านได้
5. ปูนแดงผสมยาเส้น นำมาพันไว้ที่ปลายไม้ขนาดพอสมควร หลังจากนั้นจึงยื่นไปที่ตุ๊กแก เพราะสัญชาตญาณของตุ๊กแกจะหันมางับปลายไม้ จึงให้รีบทิ้งตุ๊กแกออกจากบ้าน ก่อนที่ตุ๊กแกจะหายเมา วิธีนี้ก็สามารถไล่ตุ๊กแกได้เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจากTiktok : @zp_20021wikihow และ pestkilled
คลิกเพื่อชมวิดีโอ