คาร์โล อันเชลอตติ เฮดโค้ชจอมเก๋า รีล มาดริด ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน แย้มยังไม่ได้ตัดสินใจว่า จะส่งใครระหว่าง อังเดร ลูนิน หรือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ลงเฝ้าเสาในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศกับ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ในวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย.นี้

ลูนิน ก้าวขึ้นมายึดมือ 1 ของ รีล มาดริด ในฤดูกาลนี้ หลังการได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกของ กูร์กตัวส์ ตั้งแต่เดือนส.ค. และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเสียด้วย

อย่างไรก็ตามล่าสุด กูร์กตัวส์ ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาลงสนามได้แล้วตลอดเดือนที่ผ่านมา โดยเกมแรกที่คืนสนาม มือกาวชาวเบลเจียน ก็โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบจนช่วยให้ รีล มาดริด เก็บคลีนชีตได้ในเกมชนะ กาดิซ 3-0

กระนั้น อันเชลอตติ ยังคงอุบไต๋ว่าจะส่งใครลงเฝ้าเสาในเกมกับ “เสือเหลือง” โดยระบุว่า “มันยากมาก ๆ เพราะทั้งคู่สมควรได้เล่นในรอบชิงฯ สำหรับ ลูนิน เป็นเพราะเขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม และ กูร์กตัวส์ เพราะเขาหายเจ็บแล้ว ผมจะรอจนถึงวันสุดท้ายค่อยตัดสินใจ”

“ตอนนี้ ลูนิน เป็นไข้ แต่เขาจะพร้อมสำหรับเกมในวันเสาร์แน่นอน แต่ผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในโลกก็กำลังกลับมา ผมชอบให้เกิดการถกเถียง และถ้าผมบอกคุณตอนนี้ว่า ใครจะได้เล่น การถกเถียงมันก็จบสิ” กุนซือชาวอิตาเลียน ทิ้งท้ายอย่างอารมณ์ดี.

ภาพ gettyimages