จากกรณีตำรวจ บก.ปคม. จับกุมนายประเสริฐ หรือโกลัก สุขขี อายุ 63 ปี เจ้าของ อาบอบนวด นาตารี ในคดีค้ามนุษย์ และคดีฟอกเงิน ขณะแอบมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 บริเวณถนนวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังหลบหนีคดีมากว่า 5 ปี และถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดี ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 ต.ค. พ.ต.ต.หญิง ภินท์ เมฆไพบูลย์ สว. (สอบสวน) สน.ห้วยขวาง เจ้าของคดี กล่าวว่า วันนี้จะเสนอคำร้องผ่านระบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไปยังศาลอาญารัชดา เพื่อขอให้ศาลพิจารณาอำนาจผัดฟ้องฝากขังนายประเสริฐ หรือ โกลัก ในฐานความผิด ค้ามนุษย์-ฟอกเงิน และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นผัดแรกตั้งแต่วันที่ 6-17 ต.ค. รวม 12 วัน เบื้องต้นท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนีหมายจับมานานกว่า 5 ปี อีกทั้งคดีมีอัตราโทษสูง

‘โกลัก’ เจ้าของนาตารี หนี5ปีไม่รอดจนมุมคดีค้ามนุษย์ ยังปากแข็งขอให้การชั้นศาล

พ.ต.ต.หญิง ภินท์ กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำ “โกลัก” ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยผู้ต้องหามีความเครียดและกังวลเรื่องคดีเนื่องจากทำให้ครอบครัวเดือดร้อนที่ต้องมาขึ้นศาล แต่มั่นใจว่าตัวเองบริสุทธิ์พร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนความกังวลเรื่องสุขภาพ เนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายโรคและเพิ่งฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 2 มา เกรงว่าจะมีผลข้างเคียง หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ถูกนำเข้าเรือนจำจะไม่ได้รับการดูแลดีเท่าที่ควร

ทั้งนี้ช่วงเวลาเช้าที่ผ่านมา ภรรยานายประเสริฐ พร้อมญาตินำอาหารเข้าเยี่ยมที่ห้องควบคุมตัว สน.ห้วยขวาง โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ หรือให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2559 โดยกรมการปกครองและทหาร นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุม นาตารี อาบ อบ นวด ย่านห้วยขวาง พบมีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมาลักลอบค้าประเวณี จำนวนหลายราย โดยศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 9 ราย จับกุมและพิพากษาไปแล้ว 5 ราย, จับเพิ่มอีก 1 คือ โกลัก และยังหลบหนีหมายจับอีก 3 ราย ประกอบไปด้วย นายธีรเดช สุขขี อายุ 39 ปี บุตรชายโกลัก, น.ส.สมใจ หยวกแดง อายุ 30 ปี และนายสมหมาย พัดสิง อายุ 49 ปี ผู้ดูแลสถานประกอบการ ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี