เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ร.ต.อ.สมพงษ์ กุลไกรจักรรอง สว.(สอบสวน)​ สน.บุคคโล รับแจ้งมีผู้ตกจากที่สูงเสียชีวิต ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ในซอยเจริญนคร 78 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)​ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นคอนโดที่พักอาศัย สูง 8 ชั้น ที่บริเวณด้านหลังคอนโดดังกล่าว พบศพชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี สภาพนอนหงายหน้าอยู่บนพื้น สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีม่วง นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า มีบาดแผลเปิดขนาดใหญ่บริเวณศีรษะ ปาก จมูก ใบหูมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ตามร่างกายกระดูกหักหลายแห่ง เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่ป้องกันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายเอ​ ผู้ตาย ประกอบอาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์ ก่อนหน้านี้พักอาศัยอยู่ย่านเอกมัย แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงย้ายมาพักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งนี้กับแฟนสาวได้ไม่ถึงเดือน โดยผู้ตายป่วยเป็นโรคไบโพลาร์มานานหลายปี เคยเข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจมา 2 ปี แต่อาการไม่ดีขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้มีอาการกำเริบอยู่บ่อยครั้ง เคยจะโดดตึกมาแล้วหลายรอบแต่มีคนห้ามแล้วช่วยปลอบใจจนเป็นผลสำเร็จมาแล้วทุกครั้ง กระทั่งวันนี้อาการของ นายเอ กำเริบหนักขึ้นมาอีก ก่อนกระโดดลงมาจากชั้น 8 ของคอนโดเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง และส่งศพชันสูตรที่ รพ.ศิริราช เพื่อสรุปหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนติดต่อญาติมารับไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาต่อไป.