เมื่อวันที่ 11 ต.ค. นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)” ระบุว่า

มหาสู้ๆ มหาสู้ตาย มหาไว้ลาย สู้ตาย สู้ สู้

หัวเราะสิมหา หัวเราะ อย่าร้องไห้

เมื่อคิดจะยึดถืออารมณ์ เอาการตลก คะนอง เป็นสรณะ เป็นที่พึ่ง

ในเวลานี้ ที่มหามีทุกข์ มีความหมดอาลัยตายอยาก มีความสิ้นหวัง อึดอัดขัดเครือ น้อยเนื้อต่ำใจ อัดอั้นตันใจ จนระเบิดออกมาเป็นน้ำมูก น้ำตาไหล

มหาก็ลองใช้เสียงหัวเราะ อารมณ์ขัน ตลกคะนอง ที่มหาเสพติดมาทั้งชีวิต เอามาแก้ปัญหา แก้ทุกข์ ดูสิมหา

หรือไม่ก็เอาความรู้ ปริญญาที่มหาสู้อุตสาห์ทุ่มเททั้งชีวิตร่ำเรียนมาจาก โรงเรียนบ้านป่าว่าน จ.ชัยภูมิ, เปรียญธรรม ๗ ประโยค, ปริญญาตรี พุทธศาสตร์บัณฑิต (พธ.บ.) เอกปรัชญา (เกียรตินิยมอันดับ ๑) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ปริญญาโท สังคมสงเคราะห์ศาสตรมหาบัณฑิต (สส.ม.) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ปริญญาโท พุทธศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (พธ.ม.) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

ความรู้มากมายขนาดนี้ มีความสามารถสร้างอารมณ์ให้ผู้อื่นเสพ จนหัวเราะได้มากขนาดนี้ ทำไมมหาไม่ใช้ความรู้และอารมณ์ขันที่มหามีมาแก้ทุกข์ของมหาล่ะ มาร้องไห้ฟูมฟาย ขี้มูก ขี้ตาไหล ให้อายชาวบ้านเขาทำไม

มหาสู้ สู้ มหาอย่าร้องไห้นะมหา มันน่าอับอายขายขี้หน้า เสียยี่ห้อมหาเปรียญและความรู้ระดับปริญญาโทหมดนะมหา

นี่ละหนา โทษที่เกิดจากการไม่ศึกษาพระธรรมให้ถ่องแท้ หนำซ้ำยังไม่ฝึกหัดปฏิบัติธรรมอีกต่างหาก วันๆ เอาแต่เสพติดอารมณ์และยัดเยียดอารมณ์ให้แก่ผู้อื่นเขาเสพ

พอตนมีปัญหาก็ใช้อารมณ์เข้าแก้ สังคมถึงได้เห็นภาพมหาดราม่าขอคะแนนสงสารอยู่นี่ไง.