เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ว่าที่ ร.ต.บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ พ.ต.อ.พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ผกก.สภ.สันป่าตอง สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสันป่าตอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง มูลนิธินพรัตน์รวมใจ มูลนิธิพุทธไทสวรรค์ และมูลนิธิเทวฤทธิ์ กว่า 100 คน ร่วมกันปล่อยแถวกวดขัน กรณีเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวขี่รถ จยย. ออกทำร้ายประชาชนผู้สัญจรบนถนน สันป่าตอง-แม่วาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

โดยจากการสนธิกำลังสามารถสกัดจับวัยรุ่นชายอายุไม่เกิน 18 ปี ได้ 4 คน พร้อม รถ จยย.แต่งซิ่ง 2 คัน และยังพบอาวุธมีด 2 เล่ม จึงควบคุมตัวไว้สอบสวนและดำเนินคดี นอกจากนี้ยังติดตามกดดันเพื่อติดตามตัววัยรุ่นทั้งชายและหญิงสมาชิกแก๊งเสื้อฮู้ด ที่ขี่รถ จยย. 18 คัน พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งไม้เบสบอลและมีด ออกอาละวาดทำร้ายประชาชนที่ใช้ถนนสายสันป่าตอง-แม่วาง เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 ราย ด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องที่แก๊งวัยรุ่นชื่อ ‘แก๊งเสื้อฮู้ด’ รวมตัวกันบริเวณริมถนนสายต่างๆ ในพื้นที่ อ.สันป่าตอง เมื่อประชาชนสัญจรไปมา ก็กรูเข้าไปทำรายร่างกาย ขณะนี้ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้วและเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย ซึ่งแก๊งดังกล่าวก็เป็นแก๊งเดียวกับแก๊งซีซาร์ ที่ตระเวนสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ลำพูน พร้อมกันนี้ได้สั่งการระดมกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองในพื้นที่เชียงใหม่ทั้งหมด เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว