วันนี้ (12 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวนาในพื้นที่ ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากมีคนแอบขนเอาเศษกระจกจำนวนมากกว่า 3 ตัน มาทิ้งบริเวณปากทางเข้าที่นา หวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่ชาวบ้านที่สัญจรไปมา จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ บริเวณทุ่งนาเขตหมู่บ้านโกรกหญ้าคา หมู่ 7 ต.สะเดา อ.นางรอง เมื่อไปถึงก็พบว่ามีเศษกระจกหลากหลายชนิดจำนวนมาก ถูกทิ้งอยู่เกลื่อนกลาดตามที่ได้รับแจ้งจริง

ขณะที่ นายสำรวย พิทักษ์ศรี อายุ 55 ปี เจ้าของที่นาเล่าให้ฟังว่า เมื่อค่ำวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มนายทุนนำเอาเศษกระจกขนใส่รถกระบะมาทิ้งไว้ในที่นาก่อนจะหลบหนีไป จึงไปแจ้งกับทางผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบ อย่างไรก็ตามการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวนาในพื้นที่เป็นอย่างมาก เศษกระจกถือเป็นวัสดุอันตราย ไม่สามารถย่อยสลายได้เอง เชื่อว่ากลุ่มนายทุนน่าจะว่าจ้างให้รับเหมาขนมาทิ้งไว้เพราะไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายในการทำลายมากกว่า

ด้าน นายมานิต หอมโลก อายุ 52 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.สะเดา กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่รู้จะทำอย่างไรกับเศษกระจกดังกล่าว เพราะเป็นขยะที่ย่อยสบายไม่ได้ เผาก็ไม่ได้ ทั้งยังเป็นอันตราย แต่หากจะฝังกลบ จะต้องฝังลึกเพื่อความปลอดภัย จึงอยากจะฝากถึงนายทุนและผู้รับเหมา ที่นำเศษกระจกมาทิ้ง ขอให้เห็นใจชาวบ้านโดยเฉพาะชาวนาที่จะต้องมารับกรรม เพราะความมักง่ายเช่นนี้.