วันนี้ (13 ต.ค. 64) ร้อยตำรวจโท ดร. มนัส โนนุช รองประธานสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ และประธานกรรมการ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เดินทางไปยังโรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน จังหวัดนครปฐม ร่วมพิธีวางพวงมาลา ในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต และวันตำรวจไทย วันที่ 13 ตุลาคม 2564 พร้อมเป็นผู้แทนพลเอกสิงหา เสาวภาพ ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการ สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์ แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พลตรีหญิง คุณหญิง อัสนีย์ เสาวภาพ ประธานสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ในการส่งมอบชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง “STANDARD Q COVID-19 Ag Home Test by SD BIOSENSOR” แก่ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สำหรับใช้ในกิจกรรมสาธารณประโยชน์ส่วนรวม โดย ศ.พล.ต.ต.ดร.ชัชนันท์ ลีระเติมพงษ์ เป็นผู้ประสานงาน เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต วันที่ 13 ตุลาคม 2564

ร้อยตำรวจโท ดร. มนัส โนนุช รองประธานสมาคมสภาสังคม สงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ประธานกรรมการ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมวางพวงมาลา ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ภายในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตและวันตำรวจไทย และรู้สึกชื่นชมยินดีทุกฝ่ายที่มาร่วมด้วยช่วยกัน ขับเคลื่อนสังคมไทยให้เดินไปได้อย่างใกล้เคียงปกติสุขท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังเช่นกิจกรรมในวันนี้ที่พลเอกสิงหา เสาวภาพ และพลตรีหญิง คุณหญิง อัสนีย์ เสาวภาพ มอบหมายผมเป็นผู้แทนสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย และ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ผมขอขอบคุณบริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เป็นอย่างยิ่งที่นำชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง “STANDARD Q COVID-19 Ag Home Test by SD BIOSENSOR” จำนวน 12,000 ชุด มอบแก่สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ ทั้งนี้ สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ จะนำไปใช้กับการตรวจคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาด ในกลุ่มผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้ยากไร้ จิตอาสาผู้สัมผัสสูงเครือข่ายสมาคมสภาสังคมฯ อีกทั้งการมอบส่งต่อแก่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ สถานศึกษา หน่วยงาน และองค์กรไม่แสวงหากำไร ร่วมกันใช้ประโยชน์กับสังคมโดยรวมต่อไป

โดยในครั้งนี้ สมาคมสภาสังคม สงเคราะห์ฯ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ มอบเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในเครือข่ายฯ จำนวน 4,000 ชุด มอบ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ และ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน แห่งละ 2,000 ชุด

คุณฤทธิชัย ศรีวิจารย์ ประธานกรรมการ บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดเวลากว่า 20 ปีที่ได้ก่อตั้ง บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้บริหารสูงสุด ได้สร้างองค์กรและพนักงาน ให้ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อการสร้างสรรค์สังคมไทยร่วมกัน เพื่อเกิดสังคมที่มีความสุข ตามปณิธานของ เอ็มพี กรุ๊ป คือ “Live An Excellent Life” เพื่อสุขภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ได้สนับสนุนหน่วยงานและองค์กรมากมายอาทิ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โอกาสนี้เป็นอีกหนึ่งวาระที่ชาวเอ็มพี กรุ๊ป มีความยินดี ภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติ ที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสร้างสรรค์สังคมกับสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ และมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในห้วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น ชุดตรวจโควิดแบบตรวจรวดเร็วด้วยตัวเอง หรือ ATK กลายเป็นอุปกรณ์ที่จําเป็น เพื่อใช้ตรวจตนเองในภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อจากคนรอบข้าง และยังช่วยป้องกันการกระจายเชื้อไปสู่คนอื่น เพื่อนร่วมงาน หรือครอบครัว ที่เรารัก และคนในสังคม ทำให้การควบคุมการระบาดของโควิด-19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สมดังเจตนารมย์ของบริษัท ชาวเอ็มพี กรุ๊ป จะยืนหยัดร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมไทยเช่นนี้ตลอดไปครับ

ทางด้านคุณนทพร บุญบุบผา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง “STANDARD Q COVID-19 Ag Home Test by SD BIOSENSOR” ที่นำมามอบในครั้งนี้ เป็นชุดตรวจที่ผลิตจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตชุดวินิจฉัยโรคทางการแพทย์ด้วยความรู้และประสบการณ์มานานกว่า 20 ปี โดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในกระบวนการผลิตและกระบวนการควบคุมคุณภาพ จึงทำให้ ชุดตรวจวินิจฉัย Standard Q Covid Antigen ได้รับการรับรองคุณภาพจากองค์การอนามัยโลก (WHO)และได้รับการยอรับคุณภาพซึ่งมีการใช้แพร่หลายทั่วโลกในช่วงสถานการณ์การระบาดอยู่นี้ มาตรฐานการผลิตชุดทดสอบ Standard Q Covid Antigen ได้ให้ความสำคัญกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ชุดตรวจโดยให้มีประสิทธิภาพในเรื่องความไวและแม่นยำสูงที่สุด เพื่อให้สามารถใช้ชุดทดสอบในการตรวจคัดกรองการติดเชื้อในกลุ่มที่ยังไม่แสดงอาการได้ไวที่สุด มีประโยชน์ในการสามารถคัดแยกออกจากผู้อื่นและเข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ชุดทดสอบยังออกแบบมาเพื่อคำนึงถึงการลดการกระจายเชื้อ โดยในน้ำยาบัฟเฟอร์จะมีสารฆ่าเชื้ออยู่ด้วย ซึ่งจะทำให้การลดการแพร่เชื้อจากการปนเปื้อนของขยะหลังการใช้งานลดลง อีกทั้งตัววัสดุที่นำมาทำ สวอปมีความนุ่มนวลพิเศษ และเป็น Hairy swab ทำให้มีโอกาสป้ายเชื้อไวรัสที่มีขนาดเล็กได้ดีเยี่ยม ด้วยเหตุผลต่างๆ เหล่านี้ ทำให้บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด มีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ตัวนี้ อันเป็นที่มาของการมอบชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง “STANDARD Q COVID-19 Ag Home Test by SD BIOSENSOR” เพื่อร่วมแรงร่วมใจกันในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุดค่ะ

หน่วยงาน องค์กร ที่สนใจรับการสนับสนุน ชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง สำหรับใช้ในกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อส่วนรวม ติดต่อประสานงานได้ที่ ศูนย์ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือเกษตรกร” มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ ไลน์ไอดี tv5jitarsa อีเมล์ [email protected]