เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่โรงพยาบาลนภาลัย อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผู้กำกับการ สภ.บางคนที ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชั้นสัญญาบัตรและชั้นประทวนจำนวน 58 นาย เข้ารับการตรวจ Swab หาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งที่ 2 หลังครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 ต.ค.64 พบเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชั้นประทวนและสัญญาบัตรติดเชื้อโควิดจำนวน 9 นาย จึงปิดให้บริการประชาชน มีเพียงผู้บังคับบัญชา เดินทางมาตรวจเยี่ยมและตรวจสำนวนการสอบสวนตามปกติ

ส่วนประชาชนที่มาแจ้งความ ได้จัดสถานที่ให้บริการ ณ บริเวณศาลาท่าน้ำริมแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งอยู่หน้าโรงพัก โดยมีนายมาโนชญ์ แสงไสยาศน์ รักษาราชการแทนสาธารณสุขอำเภอบางคนที นำเจ้าหน้าที่มาตรวจการเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด

พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วพบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม สภ.บางคนที ที่ทำงานกับมวลชนจำนวน 1 นาย มีอาการป่วย จึงเข้ารับการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ต่อมาวันที่ 11 ต.ค.64 ได้ตรวจคัดกรองผู้มีความเสี่ยงสูง พบตำรวจติดเชื้อเพิ่มอีก 3 นาย จึงขยายวงตรวจผู้มีความเสี่ยงสูงในวันที่ 12 ต.ค.64 พบติดเชื้อเพิ่มอีก 3 นาย และขยายวงตรวจผู้มีความเสี่ยงสูงอีกครั้งพบติดเชื้อเพิ่มอีก 2 นาย จึงได้ทำการตรวจตำรวจ สภ.บางคนที ทั้งชั้นสัญญาบัตรและชั้นประทวนทั้งโรงพัก จำนวน 67 นายไปครบแล้ว ผลปรากฏว่าพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 9 นาย และเมื่อครบ 7 วัน คือวันนี้ จึงได้ตรวจ Swab ซ้ำ เจ้าหน้าที่ทุกนายอีกครั้ง ซึ่งจะทราบผลในอีก 2 วัน

พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางคนที ทุกนายได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มไปเมื่อ 4 เดือนก่อน และเพิ่งรับวัคซีนเข็ม 3 ก่อนหน้าที่พบเชื้อเพียง 2 วัน จึงทำให้มีอาการเล็กน้อย ทาง สภ.บางคนที จึงได้ปิดโรงพักเพื่อฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ส่วนเจ้าหน้าที่และครอบครัวที่มีความเสี่ยงสูงให้กักตัวในที่พัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่อยู่วงนอก เช่น สายตรวจตำบล ตำรวจจราจร ให้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ นอกจากนี้พนักงานสอบสวนที่ความเสี่ยงต่ำได้ให้บริการรับแจ้งความ ณ ศาลาท่าน้ำริมแม่น้ำแม่กลอง และเพื่อป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ ตนจึงสั่งการให้ สภ.เมืองสมุทรสงคราม และ สภ.อัมพวา จัดกำลังสายตรวจเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ สภ.บางคนที ทดแทนเจ้าหน้าที่ที่กักตัวตลอด 24 ชั่วโมง จึงขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจการทำงานของตำรวจทั้งด้านการป้องกันอาชญากรรม ดูแลทุกข์สุขของประชาชน และด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19