เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายกวินท์ นิโคลัส ดูวาล อายุ 28 ปี แร็พเปอร์หนุ่มชื่อดัง พร้อม น.ส.หัทยา อั้งเต้ง หรือ ทนายหงส์ เข้าพบ ร.ต.อ.พิเชฐศักดิ์ ปิยรัตนสถิตย์ รอง สว. (สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ ‘กูมาแล้ว’ ที่นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ สร้างความเสียหายให้คนเข้าใจผิด และบางรายยังเอาข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียหายไปเผยแพร่ทางออนไลน์อีกด้วย

พร้อมพิสูจน์ตัวเองในชั้นศาล “กวินท์”ร่ายยาวปมถูกโยงเป็นแร็พเปอร์รักเมีย แต่โกงเงินคนอื่นไปเปย์เมีย

น.ส.หัทยา ทนายความ กล่าวว่า จากกรณีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโยงข่าวนักร้องแร็พเปอร์ชื่อดังทรงดี โกงเงินเพื่อนร่วมวงการหลักล้านบาทเปย์ภรรยา จนคนเข้าใจผิดว่าเป็น ‘กวินท์ ดูวาล’ อีกทั้งเพจดังกล่าวได้โพสต์บ้านเลขที่และพิกัดบ้านของนายกวินท์ ซึ่งอาจได้รับความเสียหายจากการกระทำดังกล่าวและข้อความที่นำมาเผยแพร่เป็นเท็จทั้งสิ้น จึงนำหลักฐานมามอบ บก.ปอท. ให้ตรวจสอบคนที่โพสต์และบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมดำเนินคดีในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ส่วนผู้คอมเมนต์แสดงความคิดเห็น จะพิจารณาเข้าข่ายความผิดหรือไม่ อย่างไรก็ตามขณะนี้พบว่าเพจได้ปิดตัวไปแล้ว

แห่ซัพพอร์ต ‘กวินท์’ หลังถูกโยง แร็พเปอร์โกงเงินหลักล้านไปเปย์เมีย!

ด้าน นายกวินท์ กล่าวว่า ไม่กังวลเรื่องข่าวแต่อย่างใด แต่ห่วงครอบครัวมากกว่า และที่ผ่านมาได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กหมดแล้ว ส่วนวันนี้เดินทางมาเพื่อขอความเป็นธรรม ไม่อยากพูดอะไรมากเกรงจะเสียรูปคดี