สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ว่ากระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์รายงานสถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมในประเทศอย่างน้อย 154,725 คน เสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 246 ราย และยังคงเหลือผู้ติดเชื้อต้องรักษาตัวอยู่ในระบบอีกอย่างน้อย 26,908 คน


ทั้งนี้ ในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุด มีการยืนยันผู้ป่วยใหม่ 3,994 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุดครั้งใหม่ นับตั้งแต่สิงคโปร์เผชิญกับการแพร่ระบาดของโรค เมื่อต้นปีที่แล้ว แบ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 13 คน และติดเชื้อภายในประเทศ 3,981 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 7 ราย โดยนับเป็นวันที่ 30 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งสิงคโปร์มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19


ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ยืนยันการจับตาอย่างใกล้ชิด ว่าการกลับมาพุ่งขึ้นของจำนวนผู้ป่วยจะเป็นเพียงชั่วคราว หรือเป็นสัญญาณเตือนของการแพร่ระบาดระลอกใหม่ เนื่องจากเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลสังเกตว่า ประชาชนออกมาใช้ชีวิตนอกเคหสถานมากขึ้น ทั้งการจับจ่ายซื้อของตามศูนย์การค้า และการใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ


ปัจจุบัน 84% ของประชากรในสิงคโปร์ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบแล้ว และ 85% ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม โดยสิงคโปร์ใช้วัคซีนหลัก คือ ไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค และโมเดอร์นา และวัคซีนทางเลือก คือ ซิโนแวค และซิโนฟาร์ม.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES