นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 20-21 ต.ค.64 ดังนี้ 1.ต.กุดจิก อ.สูงเนิน 2.ต.ขามทะเลสอ อ.ขามทะเลสอ 3.ต.ด่านขุนทด และหนองบัวตะเกียด อ.ด่านขุนทด 4.ต.บ้านวัง อ.โนนไทย

5.โคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา 6.ต.กระเบื้องใหญ่ อ.พิมาย 7.ต.มะค่าและขามเฒ่า อ.โนนสูง และ 8.ต.หมื่นไวย หนองกระทุ่ม และปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา โดยมีผู้แทนจากกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กรมทางหลวง (ทล.) กรมทางหลวงชนบท (ทช.) หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ผู้แทนสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

จ.นครราชสีมา เริ่มมีน้ำท่วมสูงขึ้น เนื่องจากมวลน้ำจากลุ่มน้ำสาขาลำตะคอง รวมทั้งน้ำฝนสะสมที่ตกในพื้นที่ท้ายเขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว ไหลมาสมทบตามคลองธรรมชาติ ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมเขตเศรษฐกิจในพื้นที่หลายอำเภอของ จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม โดย ขบ. ทล. และ ทช. ได้เร่งดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยและให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

นายวีรศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในโครงข่ายทางหลวงเมื่อวันที่ 21 ต.ค.64 พบว่า มีทางหลวงได้รับผลกระทบ 15 เส้นทาง การจราจรผ่านได้ 14 แห่ง และผ่านไม่ได้ 1 แห่ง ได้แก่ ทางหลวงหมายเลข 202 ดอนตะหนิน-ตลาดไทร ช่วง กม.ที่ 93+611 จุดกลับรถใต้สะพาน ระดับน้ำสูง 20-40 ซม. โดยเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมา ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และติดตั้งป้ายเตือนน้ำท่วมเส้นทาง อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย พร้อมอยู่ประจำจุดเพื่อคอยอำนวยความสะดวกและปลอดภัยด้านการจราจรให้แก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทางอย่างไรก็ตามขอให้ผู้ใช้เส้นทางเดินทางด้วยความระมัดระวัง

นอกจากนี้ได้ตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา พร้อมมอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ซ่อมแซม และฟื้นฟูให้เส้นทางกลับมาใช้สัญจรได้ตามปกติ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน รวมถึงกำชับเจ้าหน้าที่บูรณาการร่วมกันในการอำนวยความสะดวก ปลอดภัยแก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทางตามจุดตรวจในช่วงวันหยุดต่อเนื่อง วันที่ 21-24 ต.ค.64 ตามนโยบายกระทรวงคมนาคมอย่างเคร่งครัด