เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา โฆษกประจำตัว อเล็ค บอลด์วิน นักแสดงและโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ฮอลลีวูดชื่อดัง วัย 68 ปี แถลงว่า เกิดอุบัติเหตุปืนลั่นในกองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขา ซึ่งเป็นปืนไม่มีกระสุนที่ใช้ประกอบฉาก เหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย

อเล็ค บอลด์วิน ในงานประกาศรางวัลเอ็มมี อวอร์ดส์ ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

เหตุเกิดขึ้นที่กองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง “Rust” ซึ่งกำลังถ่ายทำอยู่ที่โบนันซา ครีก แรนช์ โลเกชั่นถ่ายทำยอดนิยมทางตอนใต้ของ ซานตา เฟ เมืองหลวงของรัฐนิวเม็กซิโก อเล็ค บอลด์วิน ดาราและโปรดิวเซอร์ของเรื่องทำปืนลั่น โดยปืนดังกล่าวเป็นเพียงปืนปลอมที่ใช้ในการเข้าฉาก แต่ก็ส่งผลให้เฮลิน่า ฮัตชินส์ ช่างภาพวัย 42 ปี เสียชีวิต และ โจเอล ซูซา ผู้กำกับภาพยนตร์วัย 48 ปีได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุ ฮัตชินส์ ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนิวเม็กซิโก ใน อัลบูเคอร์คี ทางเฮลิคอปเตอร์ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน ซูซา ถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลเพื่อส่งศูนย์แพทย์ คริสทัส เซนต์ วินเซนต์ เรจินัล เมดิคัลเซ็นเตอร์ และได้รับการรักษาอาการบาดเจ็บเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีการรายงานว่าอาการน่าวิตกหรือไม่

ทางสำนักงานนายอำเถอแถลงว่า ไม่มีใครโดนจับกุมในเหตุการณ์ครั้งนี้ และไม่มีการแจ้งความเพื่อจับกุมใคร เจ้าหน้าตำรวจสืบสวนกำลังสัมภาษณ์พยาน และยังไม่มีการปิดคดี ขณะที่การถ่ายทำภาพยนตร์ต้องหยุดชะงักไปก่อน จากกำหนดเดิมที่มีคิวถ่ายทำจนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน

“Rust” เป็นภาพยนต์เกี่ยวกับเด็กชายวัย 13 ปี และน้องชายที่ต้องดิ้นรนตามลำพังหลังจากพ่อแม่ตาย หนังมีฉากหลังอยู่ในยุคทศวรรษที่ 1880 เด็กทั้งสองต้องออกเดินทางร่วมกับปู่ที่มีความสัมพันธ์ห่างเหิน (แสดงโดยอเล็ค บอลด์วิน) เพื่อหลบหนีการไล่ล่าของทางการ หลังจากที่เด็กชายถูกตัดสินโทษแขวนคอเพราะทำให้ชาวไร่คนหนึ่งเสียชีวิตโดยไม่เจตนา

เครดิตภาพ : Reuters