วันนี้ (24 ต.ค.) บรรยากาศบริเวณสะพานอุตตมานุสรณ์ (สะพานมอญ) หมู่2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาพักผ่อนถ่ายภาพความประทับใจเก็บเป็นที่ระลึก ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ทำให้ในพื้นที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง พ่อค้าแม่ค้าตลาดสดต่างขายดิบขายดี ร้านอาหาร โรงแรมที่พักเต็มทุกแห่ง นักท่องเที่ยว 4 วัน ไม่ต่ำกว่า 12,000 คน ทำให้เม็ดเงินในพื้นที่กลับเข้ามาหลักล้าน นักท่องเที่ยวที่มาแบบครอบครัว หมู่คณะ ช่วงเช้าใส่บาตรพระสงฆ์จากวัดวังวิเวการาม หรือ หลวงพ่ออุตตมะ อดีตเกจิดังแห่งตะวันตก เดินถ่ายภาพเช็กอินที่สะพานมอญ นั่งเรือชมเมืองบาดาล ช่วงบ่ายอากาศร้อนเที่ยวน้ำตกป่าเขา และด่านเจดีย์สามองค์

นายมนู ใจเจริญ อายุ 40 ปี อาชีพนายท้ายเบอร์ 6 เปิดเผยว่า ทางชมรมเรือบ้านวังกะ ตอนนี้เราได้มีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่เพิ่มมาอีกแห่งอยู่ในช่วงกำลังปรับปรุงให้สวยงาม ติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวก ศาลพระนเรศวรสมัยสงครามเก้าทัพในอดีตที่ใช้เป็นทางผ่านเวลายกทัพเพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้กับคนรุ่นหลังทางประวัติศาสตร์จะเปิดให้บริการในเร็ววันนี้

ด้านนางสาว วันเพ็ญ เลิศอุดมเกียรติ อายุ 38 ปี ทายาทรุ่น 2 ร้านขนมจีนหยวกกล้วยป้าหยินชื่อดัง ที่ใครมาแล้วต้องรับประทานไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงสังขละบุรี กล่าวว่า วันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ รับประทานอาหารจนไม่มีที่นั่ง ยอดขายได้ถึงวันละ 5,000 บาท เลยทีเดียว