“หม่ำ จ๊กมก” เพ็ชรทาย วงษ์คําเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลยโสธร เอฟซี ทีมในมังกรฟ้าลีก หรือ ไทยลีก 3 กล่าวว่า ตนเองได้เชิญ ดร.มนัส โนนุช ซึ่งเป็นผู้ที่ตนนับถือเป็นพี่ชาย ร่วมกิจกรรมต่างๆ มาตลอด โดยขอให้เข้ามาเป็นประธานสโมสรยโสธร เอฟซี เพื่อช่วยตนพัฒนาทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ศิลปินตลกชื่อดังกล่าวต่อว่า ดร.มนัส ถือว่าเป็นผู้มีความรู้ด้านฟุตบอล เคยเป็นผู้จัดการทีมยุวชน 12 ปี ไทย ไปลุยศึกไซตามะ ที่ญี่ปุ่น ที่มี “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เป็นผู้ฝึกสอน ดีใจที่ ดร.มนัส ตอบรับคำเชิญตนก็จะได้มีความรู้ในการบริหารทีมเพิ่มขึ้น ส่วนตนเองก็มาเป็นรองประธานสโมสร ทำงานควบคู่กัน

ด้าน ดร.มนัส กล่าวว่า ตนและหม่ำ สนิทสนมกันเป็นการส่วนตัว ทำกิจกรรมเพื่อสังคมหลายครั้ง ได้ให้คำปรึกษาเรื่องฟุตบอลเรื่อยๆ เมื่อ หม่ำ มาเชิญให้เป็นประธานสโมสรยโสธร ที่เป็นบ้านเกิด ก็บอกว่าจะไปช่วย แต่ไม่รับตำแหน่ง แต่หม่ำ ยืนยันว่าขอให้ตนไปเป็นประธาน แล้วหม่ำจะไปเป็นรองประธาน เพื่อช่วยกันพัฒนา จึงตอบตกลง

หม่ำ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังโควิด-19 สถานการณ์เบาลง อีกสักพักจะแถลงข่าว เปิดตัวประธานสโมสรและทีมงานผู้บริหาร ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นทีมงานชุดเดิม จะเปลี่ยนเฉพาะประธานสโมสร กับรองประธาน คาดว่าแถลงปลายเดือน พ.ย.ที่ จ.ยโสธร