เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า พบแสงไฟปริศนา ที่ชาวบ้านใน อ.พิมาย จ.นคราชสีมา บันทึกคลิปวิดีโอ แสงไฟแบบลอยขึ้นมา ในช่วงดึกหลายคืนติดต่อกัน จนชาวบ้านหลายคนเชื่อว่า คือ แสงกระสือ

โดยนางช่อทิพย์ ชูเทียม อยู่บ้านเลขที่ 135/4 หมู่ 1 ต.ในเมือง อ.พิมาย ผู้ที่เจอแสงไฟปริศนา กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเป็นแสงของผีกระสือ ตนเองเจอแสงปริศนาแบบนี้หลายครั้งคืนที่เห็นชัดที่สุด คือเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะกำลังนั่งดูทีวีอยู่ เวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง เห็นแสงไฟปริศนาอีก จึงวิ่งไปดูจนเห็นชัดว่า คือกระสือ ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ใช่โดรน ภาพที่เห็นเหมือนกระสือเหลือบตามาดูพวกเธอด้วย

ด้านนางนิรนุช ไชยสูงเนิน อายุ 38 ปี ชาวบ้านชุมชนประตูหิน กล่าวว่า ตนเองเจอแสงไฟประหลาดสีแดง มีไส้คล้ายกับผีกระสือ ลอยขึ้นอยู่บนยอดของต้นตาล ตนเองจึงได้วิ่งไปตามเพื่อนบ้านมาดู ทุกคนเห็นเหมือนกันหมด โดยจุดที่พบเคยเป็นป่าช้าเก่า มักจะเห็นแสงไฟประหลาดอยู่เป็นประจำ แม้กระทั่งเด็กๆในชุมชนเองก็เห็นเหมือนกัน

นางสว่าง สรวงสมบัติ อายุ 59 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่เจอผีกระสือ กล่าวว่า ปกติแล้วทางผู้นำชุมชนจะประกอบพิธีทำบุญกลางบ้าน เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับวิญญาณผีเร่ร่อน แต่ในช่วงที่โควิดระบาด ทางผู้นำชุมชนงดจัดทำบุญ จึงทำให้ชาวบ้านเห็นแสงไฟประหลาดและเห็นผีกระสือเกือบทุกวัน มีทั้งไก่ และคางคกตายไปหลายตัว อีกด้วย โดยจุดที่พบเคยเป็นป่าช้าเก่า อีกทั้งเคยเป็นแหล่งโบราณคดีที่เก่าแก่ ของ อ.พิมาย น่าจะมีวิญญาณผีอาศัยอยู่ในจุดนี้เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านหลายคนในพื้นที่เห็นแสงกระสือ เคยเห็นแสงไฟปริศนาเหมือนกัน แต่ยังไม่มั่นใจว่าคือผีกระสือหรือไม่ แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะในพื้นที่นี้มีตำนานเรื่องกระสือมาก่อน ชาวบ้านมักเห็นแสงไฟลอยมาจากบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ติดกับทุ่งนา เป็นประจำ โดยเรื่องราวดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งเป็นความเชื่อของคนในชุมชน พื้นที่ดังกล่าว คงยากที่จะพิสูจน์ให้ชัดเจนว่าเป็นกระสือจริงหรือไม่