เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 จ.พิษณุโลก พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร. เรียกประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง คดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และลูกน้องรวม 7 คน ใช้ถุงพลาสติกครอบศีรษะนายจิระพงศ์ หรือ มาวิน ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี จนเสียชีวิต เป็นครั้งสุดท้าย หลังจากที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว พิจารณาลงมติชี้มูลความผิดทางวินัยสรุปสำนวนเป็นความผิดวินัยร้ายแรง ลงโทษไล่ออกจากราชการ เตรียมสรุปสำนวนเพื่อเสนอ ผบ.ตร. พิจารณาสั่งการ

รองจเรตำรวจขอ 60 วัน ส่งเรื่องให้ ผบ.ตร. พิจารณาโทษ ผกก.โจ้-ลูกน้อง

พล.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้การสอบสวนความผิดวินัยร้ายแรงของอดีตผู้กำกับโจ้พร้อมพวกรวม 7 คน ได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยทางคณะกรรมการสอบสวนได้เร่งรัดดูแลการสอบสวนอย่างละเอียดและรอบครอบที่สุด รวมใช้เวลา 60 วัน จากกำหนด 180 วัน และยืนยันว่า ทางคณะกรรมการสอบสวนทำงานบนพื้นฐานข้อเท็จจริง แสดงให้เห็นว่าทำหน้าที่ข้าราชการตำรวจ ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาทั้ง 7 รายเองก็เป็นอดีตตำรวจ และทุกขั้นตอนการสอบสวนทำอย่างชัดเจนและโปร่งใส เพื่อพิทักษ์สิทธิช่วยรักษาคุณธรรมให้กับองค์กรตำรวจ ไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด

“ขณะที่ผลจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ยังยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเกี่ยวความผิดวินัย ก็ถือเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่สามารถกระทำได้ โดยหลังจากนี้จะสรุปสำนวนคดีฐานความผิด คือผิดวินัยร้ายแรงต่อผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย เพื่อนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชาที่ทำการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนชุดนี้ขึ้นมา เพื่อให้ท่านพิจารณาว่าเห็นพร้อมตามสำนวนหรือไม่ และหลังจากนั้นให้พิจารณาคำสั่งในการปลดออกจากราชการตำรวจต่อไป” ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าว