เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวประเด็นมีเรื่องไม่สบายใจหรือไม่ ภายหลังเดินสะดุดพื้นเวทีที่ยกระดับขึ้นมาจนเกือบหน้าคะมำเซถึงสองครั้ง โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยัน ไม่ได้มีเรื่องไม่สบายใจ ไม่มีหรอก หน้าที่ของใครก็คือหน้าที่ของใคร เมื่อถามว่าหมายถึงเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็เป็นหน้าที่ของใคร ก็ว่ากันไปนะจ๊ะ

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พชปร. แล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว “คุย กันตลอดนั่นแหละ ก็คุยกัน” เมื่อถามว่ามีการรายงานเรื่อง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ยังนั่งในตำแหน่งเลขาธิการพรรคต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คุยกันทราบหมดนั่นแหละ “ผมไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับเขานะ ผมก็ทราบจากสื่อฯ บ้างนั่นแหละ และก็ที่เขารายงานมา ผมก็รับทราบนะจ๊ะ ขอให้ทำงานด้วยกันให้ได้ ให้สงบ ไม่ให้สื่อแปลกันไปกันมา เข้าใจหรือไม่ ไม่เช่นนั้นก็ขัดแย้งกันไปเรื่อย ๆ นะจ๊ะ อะไรที่แก้ได้ตามกรรมการบริหารพรรคก็ว่ากันไป เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคนะจ๊ะ นายกฯ ไปสั่งใครเขาไม่ได้หรอก”

เมื่อถามย้ำว่า แต่กองเชียร์อยากให้นายกฯ ไปตั้งพรรคใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า ไม่มีหรอกใครเชียร์ล่ะ เมื่อผู้สื่อข่าวตอบกลับไปว่า มีกองหนุนอยากให้ตั้งพรรค พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เหรอ เราจะแยกกันที่ไหน แยกกันได้อย่างไร”

เมื่อถาม พล.อ.ประยุทธ์ จะสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ดูในระยะต่อไปก่อน เมื่อถามว่าจะมีโอกาสพิจารณาในตอนไหน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “จะพิจารณาตอนไหนก็ตอนนั้น”

เมื่อถามถึงการเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร เข้ามารับตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า “เขาคือใคร ใครเหรอ ใคร ก็ไปว่ากันมา” เมื่อถามว่าคิดว่าจะสู้ได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว เมื่อถามย้ำว่ากดดันหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ไม่มีหรอก”.