จากกรณี เมื่อวันที่ 29 ต.ค.นายถาวร ขันชัย หรือ เสี่ยวอน อายุ 40 ปี ชาว ต.น้ำเกลี้ยง อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ อาชีพพ่อค้าเกษตรกร ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับนายยอดชาย ถนอมสิงห์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าถูก น.ส.แอน อายุ 33 ปี มีบ้านพักอยู่ในชุมชนบ้านขลอด สร้าง Facebook ปลอม หลอกลวงให้โอนเงินสูญกว่า 7 แสนบาท

ความคืบหน้าเวลา 12.00 น.วันที่ 30 ต.ค. นายถาวร ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.เอกชัย มูลลี สารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง พร้อมนำหลักฐานสำคัญ อาทิ หน้าโปรไฟล์ Facebook ปลอม ข้อความแชต สลิปการโอนเงินนับ 100 รายการ ที่โอนไปยังบัญชีของ น.ส.แอน ตลอดเกือบ 1 ปี รวมเป็นเงินกว่า 7 แสนบาท

ด้าน พ.ต.ท.เอกชัย มูลลี กล่าวว่า ในคดีนี้ได้รับแจ้งความไว้ แต่ต้องส่งสำนวนคดีไปยัง สภ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากต้นเรื่องของเหตุเกิดที่นั่น แม้ผู้ก่อเหตุจะอยู่ในพื้นที่อำเภอสัตหีบก็ตาม ขณะนี้อยู่ในระหว่างสอบปากคำ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่า น.ส.แอน มีความผิดจริง ก็ถูกดำเนินคดีในข้อหา ฉ้อโกง หลอกลวง โดยการนำข้อมูลอันเป็นเท็จ ข้อความ รูปภาพ ลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์

‘เสี่ยวอน’ช้ำรักสูญ 7 แสน ถูกภาพแพทย์สาวหลอกขอเงิน เพิ่งรู้เป็นรูปปลอม

นายถาวร กล่าวว่า ยอมรับรู้สึกเสียใจอย่างมาก จากที่ได้รู้จักกันใน Facebook โดยฝ่ายหญิงได้ใช้รูปโปรไฟล์เป็นหญิงสาวหน้าตาดี แต่งกายคล้ายคุณหมอ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.63 โดยคุยจีบกันมาร่วม 1 ปี ไม่เคยพบหน้ากัน ตลอดระยะเวลาฝ่ายหญิง ทำตัวให้น่าสงสาร ทั้งหลอกว่า มีพ่อแม่ที่ล้มป่วยเป็นโรคมะเร็ง ถูกจับเป็นคดีความ และอีกมากมาย ล้วนสร้างเรื่องหลอกให้ตนเองหลงเชื่อ ด้วยการส่งภาพบุคคลอื่น ด้วยความรักและความสงสาร จึงโอนเงินให้ในทันที ทุกครั้งที่ฝ่ายหญิงมีความเดือดร้อน

นายถาวร กล่าวว่า ที่สำคัญเงินในบัญชีธนาคาร 470,000 บาท และเงินสดกว่า 3 แสนบาท ที่เก็บสะสมมาจากพักน้ำแรงหวังจะใช้ปลูกบ้าน ต้องมาโอนให้เพราะความรัก ความสงสาร จนหมดเกลี้ยง บ้านที่หวังจะปลูกเป็นรากฐานชีวิต ก็มีเพียงเสาเท่านั้น ในวันนี้จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี เพราะความรักที่เคยมีให้ได้เปลี่ยนเป็นความเจ็บช้ำไปแล้ว