วันนี้ (1 พ.ย.) จากกรณี นัท นิสามณี #สะบัดแปรงHalloween…Look5″Buddha พร้อมเผยภาพของตนเองที่แต่งหน้าและแต่งกายเป็น “พระพุทธเจ้า” จนเกิดดราม่าร้อนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตแห่จวกยับ ถามเหมาะสมไหม? ซึ่งเจ้าตัวบอกถึงเหตุผลว่า “ขอยืนยันว่าทุกลุคตั้งใจมากๆ และยิ่งทำให้เข้าใจในแต่ละศาสนามากขึ้น บางคนอาจจะมองเหมาะสม บางคนมองไม่เหมาะสม ก็แล้วแต่คนเลย นัทไม่สามารถห้ามความคิดใครได้แต่ยินดีแลกเปลี่ยนความคิดด้วยเหตุผล” ตามที่ได้เสนข่าวไปแล้วนั้น

สะบัดแปรงจนได้เรื่อง! บิวตี้บล็อกเกอร์ ‘นัท นิสามณี’แต่งเป็นพระพุทธเจ้า ดราม่าหนัก

ล่าสุดพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า คนมันมี 2 ส่วน คนที่รักและเคารพพุทธศาสนา ใครมาทำอะไรเลียนแบบลบหลู่ ถึงแม้เขาจะพูดอ้างอย่างนั้นอย่างนี้ แต่อย่างนึงคืออ้างเพื่อปกป้องตัวเอง เพราะพุทธศาสนาเขาสอนให้ปล่อยวาง พระพุทธเจ้าท่านสอนให้ปล่อยวาง ถ้าพูดจาไม่ถูกไม่ดี ไม่ว่าจะตำหนิติเตียนหรือชื่นชมอะไรก็แล้วแต่มันต้องมี จะบอกให้ปล่อยวาง งั้นต่อไปโจรจะเข้าปล้นมาบอกให้ตำรวจปล่อยวาง นิสัยแบบนี้ใช้ทุกกรณีไม่ได้ บางครั้งคนเราปกป้องศาสนาเพราะกิเลสตนเอง

ประเทศไทยมีเรื่องในพุทธศาสนาโน่นไปนี่มา เสนียดไปจัญไรมา เดี๋ยวนั่นก็ไป เดี๋ยวนี่ก็มา ญาติโยมเห็นใครที่ทำอะไรแผลงๆ ตายใส่โลงแก้ว หรือสร้างโลงแก้วแล้วก็ไม่ตายก็มี อย่างนี้ก็อย่าไปเห็นด้วยกับสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร คนจะสูงส่งงามสง่าต้องรู้ว่าอะไรควรไม่ควร คนที่จะต่ำตมจมอยู่ในใต้ตมก็คือคนที่ไม่รู้อะไรควรไม่ควร คนไทยทำอะไรก็ต้องมีคนเห็น 3 อย่าง 1.ไม่เห็นด้วยก็ตำหนิติเตียน 2.เฉยๆ 3.เห็นด้วยและชื่นชมเหลือเกิน ให้ท้ายให้กำลังใจแล้วไม่มีใครห้าม วันนั้นมันวันแต่งผีทำไมมาแต่งพระ มันสวนทางกันอยู่แล้ว มันคนละงานกัน น้องไปผิดงาน