เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวดราม่าเบาๆ ที่เกิดอยู่ในขณะนี้ หลังจาก แฟนเพจเฟซบุ๊ก สมัครงาน สอบราชการ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ กรณี รับสมัครครู เงินเดือน 6 พัน ที่ระบุว่า “โรงเรียน จ.เชียงใหม่ เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเป็นลูกจ้างชั่วคราว”

โดยในภาพดังกล่าวเป็นการ เปิดรับสมัครครูจ้างสอน วิชาเอกทั่วไป พร้อมทั้งได้ระบุเงินเดือนไว้เพียง 6,000 บาท นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า “ทำงานครบ 3 ปี สามารถสมัครสอบครูกรณีพิเศษได้”

นอกจากนี้ คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง ยังระบุไว้ด้วยว่า

1) ต้องมีคุณสมบัติทั่วไปตามมาตรา 30 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547
2) เป็นผู้สำเร็จการศึกษาวุฒิปริญญาตรี สาขาวิชาเอกทั่วไป หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ทางการศึกษาหรือทางอื่นที่ ก.ค.ศ.กำหนดว่าใช้เป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3) มีความสามารถรอบด้าน หากมีทักษะด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์จะพิจารณาเป็นพิเศษ

ค่าตอบแทน/เงินเดือน
เดือนละ 6,000.- บาท

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย อาทิ หมดกันที่เรียนมา 4 ปี มาจบทีค่าแรงวัน 200, น้อยกว่ายาม 3 เท่า เป็นยามดีกว่า อย่าเรียนให้เสียเวลาเลย, เห็นเงินเดือนแล้วอนาถใจ, ไม่ทุ่มทุนหรือให้ความสำคัญกับการศึกษา ส.ว., ส.ส. มีไว้ทำไรอ่ะ, ตั้งใจเรียนครูกว่าจะจบกี่ปี เพื่อมารับเงินเดือน 6,000 เงินเดือนเด็กล้างรถแถวคาร์แคร์ ยัง 9,000 เลย

ค่าแรงต่ำ น่าจะให้ทำงานน้อยๆ ตามเงินเดือน แต่ความจริงไม่อ่ะ ทำเยอะกว่าคนอื่น, โอ๊ย 6,000 เศร้าใจ ถึงบอกลูกถ้าจะเรียนครู “พอเลย” ย้ำพอ ไม่ต้องเรียนเสียดายเงินจบมาได้ 6,000 บาท เลือกเรียนอย่างอื่นดีกว่า..

ขอบคุณภาพประกอบ : สมัครงาน สอบราชการ