เมื่อวันที่ 5 พ.ย. จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี่ยวจัดให้ “ โพสต์ภาพจากกล้องวงรปิดเป็นเพื่อนบ้านที่กินเหล้าเปิดเพลงเสียงดังในเวลากลางคืน โดยมีข้อความว่า มีเพื่อนบ้านผิดชีวิตวุ่นวาย เสียงดังไหมจากกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ แถมมีหันมาทางบ้านด้วยนะถถถ *คลิปเพิ่มเติมในเมนต์และแล้วก็เจอเพื่อนบ้านแบบที่เป็นเหมือนที่ออกข่าว เพิ่งได้มีโอกาสไล่ดูกล้องแล้วก็เจอพฤติกรรม ในวันนั้นเราบอกให้ลดเสียงช่วงหัวค่ำ ดึกกว่านั่นไม่อยากคุยกับคนเมา (มีสิทธิทะเลาะสูงมาก) แล้วก็เกิดอาการไม่พอใจขึ้นมาจริงๆ เราเลี่ยงเสมอที่จะไม่พูด แต่เขาหันลำโพงมาบ้านเรา เราใช้ป้ายข้อความว่า “โปรดอย่าส่งเสียงดังรบกวนขอบคุณ” ติดไว้ในตัวบ้าน หลังจากก่อนหน้านี้ก็มีการส่งเสียงดังอยู่ตลอด เพราะเกิดขึ้นแทบทุกวัน เราเก็บคลิปไว้หมด เลือกวิธีนี้เพราะคิดว่าดีที่สุด ลดการปะทะ

แต่ก็นะ..วิธีรับมือของเรา ณ ตอนนี้ 1.แจ้งในไลน์หมู่บ้านให้นิติรับทราบเวลาที่เกิดเหตุ และในเช้าของวันต่อมาแม่เราก็เขาไปพบนิติหมู่บ้านเพื่อแจ้งอีกครั้งนึง 2.เราพูดเองครั้งนี้ บอกให้ลดเสียงให้หน่อยเพราะเสียงมันดังเข้าบ้านเหตุการณ์ตามคลิปค่ะ 3.ต่อมาเราไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ขั้นตอนนี้เราทราบดีว่าไม่มีการดำเนินคดีใดๆ แต่ด้วยพฤติกรรมเราจึงต้องให้ตำรวจรับทราบและร้อยเวรได้แนะนำให้ไปของเบอร์ส่วนตัวของสายตรวจเก็บไว้ มีปัญหาโทรฯเลยเรื่องกังวลใจเราไม่รู้จะถูกทำร้ายในสักวันไหม รวมถึงแม่เราอีก ปล.เราเองก็ไม่รู้ทำถูกหรือผิด ไม่สนิทอะไรกัน แต่ก่อนก็เห็นเป็นเพื่อนบ้านกันดี ให้ทราบเลยนะคะว่าเราไม่เคยมีปัญหากันมาก่อนและไม่มีกับใครเลย เราให้เกียรติและเกรงใจทุกคนเสมอค่ะ

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงไปที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้าดังกล่าวในพื้นที่ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบ น.ส.นารีรัตน์ ขานกระโทก อายุ 31 ปี เป็นเจ้าของบ้าน และคนถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าว เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลา 18.00-22.30 น. ซึ่งเพื่อนบ้านมีการนั่งดื่มสุรากันหลายคน ตนเองมาอยู่หมู่บ้านแห่งนี้สิบกว่าปีแล้ว ซึ่งบ้านที่เปิดเพลงเสียงดังอยู่ตรงข้ามกับบ้านของตน ต่อมาก็ได้ไปขอให้เขาลดเสียงเพลงลง และได้แจ้งไปทางนิติบุคคลแล้ว โดยเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ตนเองอยู่กับแม่อายุ 54 ปี เพียงสองคน ก็อยากให้เขาเบาเสียงลงหน่อย

ด้านนิติบุคคลของหมู่บ้านได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ให้เจ้าของบ้านไปแจ้งความ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกเจ้าของบ้านที่เสียงดังไปปรับหรือไปเจราจา ซึ่งทางเราก็เคยไปเตือนบ้านที่เปิดเพลงเสียงดังไปแล้ว เคยให้สายตรวจเข้าไปดูแล้ว เราก็ได้แค่เตือนเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นๆก็ให้ลูกบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนไปแจ้งความ.