เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 2 บ้านวังกระโดนน้อย ต.ตะคร้อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายสุรศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาวบ้านในพื้นที่มีอาการประหลาดหลังไปรับการฉีดวัคซีน เมื่อไปถึงพบนายสุรศักดิ์ นอนหลับอยู่บนแคร่หน้าบ้านด้วยฤทธิ์ยานอนหลับ มีบรรดาญาติๆ เฝ้าดูอาการอยู่ไม่ห่าง สอบถาม นางกาหลง ภรรยา เบื้องต้นเล่าว่า เดิมสามีเป็นคนร่างกายแข็งแรง มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทำงานแบกหาม งานหนักๆ ได้อย่างสบายๆ แต่พอหลังไปรับการฉีดวัคซีนโควิดมีอาการแปลกๆ เบื่ออาหาร ไม่ยอมกินข้าวกินปลา กลายเป็นคนกล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง และมีพฤติกรรมแปลกไปจากเดิม

จากนั้น นางกาหลง นำคลิปที่บันทึกภาพเหตุการณ์ นายสุรศักดิ์ ขณะมีอาการประหลาดมาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเล่าให้ฟังว่า อาการประหลาดคล้ายโดนสิ่งลี้ลับเข้าสิง มีพฤติกรรมคล้ายเด็กบ้าง บางครั้งคล้ายคนแก่ ไม่ยอมหลับยอมนอน แถมยังมีการพูดซ้ำๆ หัวเราะ และพูดจาสาปแช่งผู้คนที่ผ่านไปมาบริเวณบ้านตลอด พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลตรวจเช็กอาการรวมถึงสมองแล้วยืนยันว่าร่างกายปกติและไม่ใช่ผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด และเห็นสามีนอนหลับอยู่อย่างนี้เนื่องจากฤทธิ์ยานอนหลับที่เจ้าหน้าที่จัดให้กินเพราะไม่ยอมหลับยอมนอน และตนกับญาติๆ ต้องผลัดเปลี่ยนกันมาดูแลเกือบตลอดเวลา ซึ่งทุกวันนี้ ก็ยังไม่รู้สาเหตุว่าเป็นอะไร ตั้งแต่เริ่มมีอาการชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า อาจเป็นสิ่งเร้นลับทำให้เกิดอาการประหลาด ซึ่งตนทุกข์ใจมากว่า จะช่วยให้สามีหายขาดได้อย่างไร อยากให้ผู้รู้มาช่วยเหลือ

ล่าเขยเมาคลั่งไล่ฆ่ายกครัว! ยิงหัว ‘เมีย-พ่อตา-แม่ยาย’ ตาย2สาหัส1

น้าสาวนายสุรศักดิ์ กล่าวว่า อยากให้หมอปลามาช่วยดูอาการ และพฤติกรรมของหลานชาย เพราะผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์เชื่อว่า การที่นายสุรศักดิ์ เพ้อบ่อยๆ ว่า “ขอโทษ ขอโทษ” น่าจะมาจากที่เมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว เกิดเหตุสลดขึ้นในหมู่บ้าน เป็นเหตุการณ์ลูกเขยฆ่ายกครัวภรรยารวม 3 ศพ ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านนายสุรศักดิ์ เพียง 50 เมตรเท่านั้น ส่วนที่เชื่อกันแบบนั้นเป็นเพราะในวันเกิดเหตุ นายสุรศักดิ์ เป็นคนแรกที่เข้าไปถึงจุดเกิดเหตุ แล้วเผลอเดินไปเหยียบกองเลือดผู้เสียชีวิต ซึ่งโบราณถือว่าไม่ควรทำอย่างยิ่ง แถมช่วงมีอาการเป็นช่วงใกล้ทำบุญ 100 วัน ของผู้ตายทั้ง 3 อีกด้วย ทำให้เชื่อว่านี่อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นายสุรศักดิ์ เกิดอาการประหลาดเหล่านี้ขึ้น จึงอยากให้หมอปลามาช่วยไขปริศนา ช่วยหลานชายกลับมามีอาการปกติด้วย