รศ.ดร.ธารทัศน์ โมกขมรรคกุล คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่างคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ กับฮาคูโฮโดในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีในการสานต่อความสัมพันธ์กับองค์กรระดับนานาชาติ โครงการนี้ตอกย้ำความสำเร็จในการร่วมกันส่งเสริมให้นิสิตเป็นผู้นำแห่งอนาคตในด้านการตลาดและแบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ เพื่อช่วยให้นิสิตเติบโตได้อย่างสมบูรณ์แบบ ยิ่งไปกว่านั้นความร่วมมือกันระหว่างคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ กับฮาคูโฮโดในโครงการนี้เป็นการสานต่อความร่วมมือจากความสำเร็จในปีแรกเพื่อประโยชน์ของนิสิตต่อไป

โครงการ HIT PROGRAMปี 2 มีที่มาจากคุณเทรุฮิซะ อิโตะ ประธานบริษัทและผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ฮาคูโฮโด อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) มองเห็นผลสัมฤทธิ์ที่สำคัญจากโครงการ HIT PROGRAM ปีแรกที่ริเริ่มขึ้น เมื่อปี 2567 ในขณะนั้นนิสิตได้ให้ความสนใจและพร้อมที่จะเรียนรู้ โดย ฮาคูโฮโด ได้สอดแทรกแนวความคิด Sei-katsu-sha (เซคัทสึฉะ) ที่มีความหมายว่า “ความมุ่งมั่นที่จะเข้าใจ” “ความเป็นอยู่ของผู้คน” มากกว่าจะมองเป็นเพียง “ผู้บริโภค” โดยสอดแทรกไว้ในวางแผนทำคลาสต่าง ๆ เพื่อให้นิสิตเกิดความอยากรู้และสนุกไปพร้อมกับการเรียนรู้ บริษัทฯ มีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างประโยชน์ต่อสังคมไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อให้เกิดการรับรู้ในสังคมไทยมากยิ่งขึ้น

คุณชุติมา วิริยะมหากุล กรรมการบริหาร ฮาคูโฮโด อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) กล่าวว่า การออกแบบคอร์สในครั้งนี้ต้องการเชื่อมโยงองค์ความรู้ไปพร้อมกับการปฏิบัติจริงเพื่อให้นิสิตทุกคนได้ลองเรียนรู้กับประสบการณ์จริงเหนือระดับไปอีกขั้น ภายใต้หัวใจหลักคือ Real Knowledge, Ready to Work” พร้อมทั้งมอบโอกาสให้ทำโครงการจำลองเพื่อเรียนรู้ในการแก้ไขปัญหาจริงและเพื่อเตรียมความพร้อมให้นิสิตได้จบไปเป็นนักการตลาดตัวจริง ในอนาคต

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ได้มอบโอกาสสำคัญในการส่งเสริมให้นิสิตนำองค์ความรู้ที่จะได้รับผ่านโครงการ HIT PROGRAM ปี 2 ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงานในอนาคต โดย ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ เป็นผู้ผลักดันคนสำคัญที่มองเห็นโอกาสอันดีผ่านการร่วมมือในครั้งนี้ และจะนำคณาจารย์จากภาควิชาการตลาด และผู้รู้ในแวดวงการตลาดไทยมาร่วมสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ แก่นิสิตในโครงการนี้อีกด้วย

ตลอดระยะเวลาของการเรียนรู้ในโปรแกรมนี้ นิสิตจะได้รับองค์ความรู้ด้านแบรนด์และการตลาด แนวคิดและวิธีการต่าง ๆ ในการทำงานและแก้ไขปัญหาเพื่อให้พร้อมนำไปใช้ได้จริง ซึ่งในคลาสสุดท้ายของโปรแกรม จะเป็นการแข่งขันระหว่างนิสิตในคลาสเพื่อค้นหาผู้ชนะและมอบรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจให้นิสิตได้นำไปต่อยอดในอนาคต ฮาคูโฮโด ประเทศไทยยังคงมุ่งมั่นสานต่อโครงการนี้ต่อไป เพื่อให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของบริษัทที่ต้องการร่วมสร้างและผลักดันคนรุ่นใหม่ให้เป็นแรงขับเคลื่อนสังคมไทยในอนาคตต่อไป

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ(Chulalongkorn Business School) เป็นสถาบันการศึกษาบริหารธุรกิจแห่งแรกของไทย และได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกสำคัญครบจากสามสถาบันหลักคือ AACSB, EQUIS และ AMBA โดยภาควิชาการตลาดของคณะเป็นภาควิชาที่ได้รับความยอมรับสูง โดยมีหลักสูตรทั้งปริญญาตรี โท และเอก โดยเฉพาะปริญญาโทนั้นเป็นหลักสูตรด้านแบรนด์และการตลาดแรกของเอเชีย และเป็นอันดับหนึ่งของไทย และมีความร่วมมืออย่างแน่นแฟ้นกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก เช่น มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และอ็อกซ์ฟอร์ด

บริษัท ฮาคูโฮโด อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัดบริษัทได้ให้คำปรึกษาในด้านการตลาดและการสื่อสารให้กับแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ และได้มีส่วนร่วมในการสร้างความสำเร็จกับธุรกิจที่หลากหลาย พร้อมกันนี้ฮาคูโฮโด ประเทศไทย ยังได้พัฒนาเครื่องมือการตลาดและการสื่อสารในรูปแบบใหม่ พร้อมองค์ความรู้ให้เหมาะกับความต้องการของตลาด ที่เปลี่ยนแปลงไป