วันนี้ (7 พ.ย.) ที่วัดยางไทยเจริญผล ต.บ้านดอน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นางพิมพา เกลียวสีนาค อายุ 67 ปี ภรรยาของ ศรเพชร ศรสุพรรณ พร้อมด้วย นายศิริโชค หรือ กล้วยแขก ศรสุพรรณ อายุ 43 ปี บุตรชาย และลูกสาวคนเล็กพร้อมทีมงานได้ร่วมเป็นรองประธานเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีเพื่อบูรณะปฏิสังขรณ์วัด โดยได้นำขนมโดนัท หมูกรอบแก้ว มาร่วมออกโรงทานเลี้ยงคณะนักบุญที่มาร่วมงานทอดกฐิน ซึ่งยอดทำบุญจากคณะญาติพี่น้องและแฟนเพลงของศรเพชร สอนสุพรรณ ทั้งหมด 43,901 บาท ส่วนยอดกฐินสามัคคีทุกคณะรวมกันได้ 344,085 บาท

กล้วยแขก ศรสุพรรณ กล่าวว่า วัดยางไทยเจริญผลเป็นวัดบ้านเกิดของคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อเกิดและบวชเป็นพระที่วัดแห่งนี้้ ตอนนี้พี่ชายอีกคนก็บวชเป็นพระที่วัดนี้ พ่อมีความตั้งใจอยากมาทอดกฐินแต่มีอาการป่วยเสียก่อนเราและครอบครัวจึงตั้งใจมาเป็นสะพานบุญ บอกบุญไปถึงแฟนเพลงคุณพ่อมาร่วมทอดกฐินกันในวันนี้

สำหรับอาการป่วยคุณพ่อศรเพชร วันนี้ครบรอบ 1 อาทิตย์ อาการก็ดีขึ้น เมื่อคืน 5 ทุ่ม มีการเอาไข่ขาวใส่น้ำเกลือ สามารถลืมตาทำตามคำสั่งแพทย์ได้ กระดิกนิ้วได้ ชู 2 นิ้วได้ กำลังใจครอบครัวก็ดีขึ้น ครอบครัวรู้สึกดีใจ ทั้งญาติพี่น้องและแฟนเพลงของคุณพ่อ ขอบคุณคุณหมอที่คอยดูแลและแจ้งอาการตลอด ครอบครัวมีการบนบานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ มากมาย ทั้งหลวงพ่อวัดโบสถ์น้อย ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี รวมถึงเพื่อนศิลปินก็ร่วมกันบนบานขอให้พ่อศรเพชรดีขึ้นและหายโดยเร็ว รวมถึงพี่ชายก็บวชที่วัดนี้ ได้ขอพรพระในอุโบสถถ้าพ่อดีขึ้นจะบวชต่ออีก 1 พรรษา ซึ่งก็จะได้อยู่ในเพศบรรพชิตต่อไป และอยากขอบคุณแฟนเพลงของคุณพ่อที่ส่งแรงใจมาตั้งแต่วันแรกถึงตอนนี้ ทั้งในคอมเมนต์ต่างๆ ตนเข้าไปอ่านแล้วดีใจ ก็ขอขอบคุณที่ยังรักและห่วงคุณพ่อตลอดมา

ทางด้านพระวทัญญู อภิสัมปัณโณ พระลูกชายของศรเพชร ศรสุพรรณ กล่าวว่า อาตมาได้บวชมาครบ 1 พรรษา ตั้งใจจะสึกหลังรับกฐิน แต่โยมพ่อป่วยเลยได้ขอพรให้โยมพ่อดีขึ้นแล้วอาตมาจะขอบวชอุทิศผลบุญต่ออีก 1 พรรษา