เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านตรวจด้านความมั่นคงแห่งที่ 2 ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา มีเรื่องราวน่ารักและน่าทึ่งของแมวส้มเพศผู้ตัวหนึ่งที่มาอาศัยอยู่ที่ด่านตรวจแห่งนี้นานกว่า 2 เดือนแล้ว จนเจ้าหน้าที่ประจำด่าน ตั้งชื่อให้มันว่า “เจ้าเสือ”

โดยทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจด้านความมั่นคงแห่งที่ 2 ทั้งตำรวจทหารและฝ่ายปกครองออกไปตั้งด่านตรวจรถ เจ้าเสือก็จะเดินตามออกไปเฝ้าการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง และจะนอนเฝ้าจนกว่าจะมีการตั้งด่านตรวจเสร็จทุกครั้ง ไม่ยอมลุกหนีไปไหน และจะเดินกลับมาที่ป้อมพร้อมกับเจ้าหน้าที่เมื่อตรวจเสร็จ กลายเป็นขวัญใจและเพื่อนเล่นของเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจไปแล้ว

จากการสอบถามตำรวจประจำจุดตรวจด่านตรวจความมั่นคงแห่งที่ 2 ก็ได้คำตอบว่า เจ้าเสือมาอยู่ที่ด่านตรวจแห่งนี้กว่า2เดือนแล้ว และไม่รู้ว่าเป็นแมวใครและมาจากไหน และมันจะออกไปตรวจพร้อมกับเจ้าหน้าที่ทุกครั้งและจนเสร็จ และเอกลักษณ์ประจำตัวอีกอย่างของเจ้าเสือคือดวงตาเป็นสีส้มเหมือนกับสีของขน และเป็นแมวที่เชื่อง และเจ้าหน้าที่จะซื้ออาหารมันให้มันกินทุกวัน เพราะกลายเป็นแมวประจำด่านตรวจไปแล้ว