จากกรณี นายธีรภัทร์ ธีระพงศ์ไพบูลย์ อายุ 27 ปี บุตรชายของเจ้าของร้านจำหน่วยอุปกรณ์การเกษตรรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ได้ขับรถจมแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ สูญหายไปพร้อมกับรถยนต์ SUV คู่ใจตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ย. แฟนเพจ @สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เผยคลิปสัมภาษณ์คุณแม่ของผู้เสียชีวิตผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โดยคุณแม่ระบุความในใจถึงวันที่เกิดเหตุว่า “โทรศัพท์ไปหาลูกชายเพราะว่ามันดึกแล้ว ถึงบ้านหรือยังหรือว่าถึงไหนแล้ว ลูกชายก็บอกว่า แม่ หนูขับรถตกน้ำ แม่เลยบอกว่าหนูเอาตัวคนออกมาให้ได้ก่อนลูกเพราะเราก็ไม่รู้ว่าแม่น้ำมันใหญ่ขนาดไหน เขาเลยบอกว่าเดี๋ยวโทรฯหาเพื่อนให้มาช่วยก่อนนะแม่”

กู้สำเร็จ! รถหนุ่มขับลงเจ้าพระยา สั่งใช้แบริเออร์ปิดตายจุดเกิดเหตุ

นอกจากนี้ ภายหลังจากที่ได้เดินทางไปเห็นที่เกิดเหตุ ก็รู้สึกว่า เป็นเส้นทางที่ประมาทมาก ไม่ได้กั้นรั้ว เป็นความสะเพร่าของการทางฯมาก ที่ทำช่องเหมือนจะออกได้ แล้ว Google ก็บอกตรงไป ซึ่งสะพานข้างบนตรงไปได้ แต่ทางข้างล่างมันเป็นน้ำ ลูกชายก็ไม่รู้เส้นทาง

สุดท้ายเมื่อมีการสอบถามว่า อยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง คุณแม่ได้ทิ้งท้ายระบุ “ก็อยากจะฝากหน่วยงานนะคะ เกี่ยวกับเรื่องทาง ช่องทางที่ลูกชายลงไป ขอให้ลูกชายเป็นศพสุดท้าย อย่าให้ครอบครัวอื่นต้องมาเสียใจแบบนี้ เพราะเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุด อยากให้ปิดทางนั้นเลย ไม่อยากให้เป็นแบบนี้อีก คนที่สูญเสียไม่มีวันที่ได้คืน เสียลูกชายไปแล้วไม่มีวันได้คืน ไม่ว่าจะมีเงินเท่าไหร่ก็ไปเรียกลูกชายไม่ได้ เพราะความสะเพร่าของการทางที่ทำไว้ ทำให้เกิดความเสียหายที่สุด และมีลูกชายคนเดียว ไม่มีให้แก้ตัวอีก”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว