จากกรณี นายธีรภัทร์ ธีระพงศ์ไพบูลย์ อายุ 27 ปี บุตรชายของเจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตรรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ที่ประสบเหตุสลดขับรถ SUV ฟอร์ด เอเวอเรสต์ พุ่งตกลงในแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ และจมหายไปทั้งคนทั้งรถตั้งแต่คืนวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (8 พ.ย.) พบศพ นายธีรภัทร์ ลอยไปติดกอหญ้าพื้นที่หมู่ 8 อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ห่างจากจุดที่ประสบอุบัติเหตุไปประมาณ 15 กม. ต่อมา มูลนิธิร่วมกตัญญูร่วมกันค้นหารถของ นายธีรภัทร์ จนพบว่า จมอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 200 เมตร จึงเริ่มปฏิบัติการกู้ซากรถขึ้นมาจากน้ำจนถึงช่วงเวลา 03.30 น.ที่ผ่านมา ได้ยุติไป ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

กู้ภัยเผยภารกิจสุดหินใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง ยังกู้รถหนุ่มขับลงเจ้าพระยาไม่ได้

พบแล้ว! ร่างหนุ่มขับรถตกเจ้าพระยา คาดพยายามว่ายแต่สู้กระแสน้ำไม่ได้

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ต้องยกเลิกภารกิจไปเมื่อเวลา 03.30 น.ที่ผ่านมา ก่อนนำรถแบ๊กโฮขึ้นมาบนฝั่งก่อน ในช่วงเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เริ่มภารกิจกู้รถของ นายธีรภัทร์ กันใหม่อีกครั้ง โดยใช้เวลาไปประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ก็สามารถนำเอารถของ นายธีรภัทร์ ขึ้นจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอามาไว้บนฝั่งได้สำเร็จ ท่ามกลางส่งเสียงร้องดีใจของบรรดาทีมกู้ภัยที่ทำภารกิจสำเร็จในที่สุด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า รถคันดังกล่าวมีการลดกระจกประตูหน้าลงทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลากรถมายัง สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบต่อไป โดยมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่เตรียมส่งกล่องบันทึกข้อมูลการขับเคลื่อนของรถไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกด้วย

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ สั่งให้ตำรวจจราจร นำแบริเออร์ไปปิดจุดที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวแล้ว นอกจากนี้ได้ประสานไปยังกรมทางหลวง เพื่อติดไฟส่องสว่างบริเวณดังกล่าวแล้ว โดยคาดว่าจะมีการดำเนินการในเร็วๆนี้.