จากกรณีสถานการณ์จังหวัดชุมพรประสบอุทกภัยน้ำท่วมหนัก ติดต่อกัน 3 วัน มีพื้นที่น้ำท่วม 7 อำเภอ ได้แก่ อ.สวี อ.หลังสวน อ.ทุ่งตะโก อ.พะโต๊ะ อ.เมือง อ.ท่าแซะ และ อ.ปะทิว ส่งผลกระทบประชาชนได้รับความเดือดร้อน 3 หมื่นคน และเสียชีวิตแล้ว 3 ศพ ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

น้ำท่วมฉับพลัน! สั่งปิดทางรถไฟสายใต้ “สถานีสวี-เขาสวนทุเรียน” 8 ขบวนต้องหยุดรอ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมชุมชนที่พักอาศัย โดยเฉพาะพื้นที่บ้านคลองวังช้าง และบริเวณรางรถไฟ ช่วงสถานีคลองวังช้าง ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร มีน้ำท่วมรางรถไฟเป็นระยะทางยาวจนบางช่วงมีน้ำกัดเซาะหินใต้รางรถไฟทำให้รางลอย ขบวนรถไฟไม่สามารถวิ่งผ่านได้ จึงต้องปิดทางต้องใช้รถยนต์ทำการขนถ่ายผู้โดยสารรถไฟขบวนที่ 43 ไปส่งขึ้นรถไฟขบวนที่ 40 ที่สถานีมาบอำมฤต เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางต่อเข้ากรุงเทพฯ และรับผู้โดยสารขบวนรถไฟที่ 40 กลับมาส่งขึ้นขบวนรถไฟที่ 43 เดินทางต่อไปปลายทาง จ.สุราษฎร์ธานี และเร่งซ่อมแซมรางรถไฟ

ต่อมานายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร รักษาราชการแทน ผวจ.ชุมพร และผอ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร มีหนังสือด่วนที่สุดแจ้ง นายอำเภอเมือง ท่าแซะ ปะทิว ให้ติดตามสถานการณ์ฝนตกอย่างต่อเนื่อง เนื่องด้วยยังมีกลุ่มฝนในพื้นที่ อ.ปะทิว อ.ท่าแซะ อ.เมือง จ.ชุมพร และ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนพื้นที่น้ำป่าไหลหลากผ่าน และพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำห้วย ลำคลอง จึงขอแจ้งเตือนพื้นที่น้ำไหลหลาก พื้นที่ลุ่มต่ำ ริมลำห้วยและลำคลอง ในพื้นที่ อ.เมืองชุมพร อ.ท่าแซะ และ อ.ปะทิว เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หากมีสถานการณ์รุนแรง ให้สามารถช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้ทันท่วงที