จากกรณีระหว่างวันที่ 6-7 พ.ย.ที่ผ่านมา มีบรรดานักท่องเที่ยวขี่รถจยย.หลายพันคัน รวมกลุ่มเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของ จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า แก๊ง 2 ล้อ ‘ทริปน้ำไม่อาบ’ ที่จัดทริปเดินทางมาเที่ยวภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเพชรบูรณ์ โดยแก๊งรถจยย.กลุ่มดังกล่าว ขี่เกาะกลุ่มกันมาเป็นกลุ่มๆ บางกลุ่มจะขี่ด้วยความเร็วสูง และนอนขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียวเต็มท้องถนน ส่งเสียงดังสนั่นแบบไม่สนใจใคร สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนจำนวนมาก ด้านพล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ สั่งให้ตำรวจดำเนินคดีแก๊งดังกล่าวเนื่องจากทำผิดกฎหมายจราจร ซึ่งได้จับกุมและดำเนินคดีได้กว่า 1,300 คัน ขณะที่ นายสันติ บ้านด่าน ซึ่งเป็นคนที่นอนขี่รถจยย.ตามปรากฏในคลิป เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี อ้างว่าทำไปเป็นเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมยกมือไหว้ขอโทษชาว จ.เพชรบูรณ์ ต่อการกระทำดังกล่าว และรับปากจะไม่ทำพฤติกรรมแบบเช่นนี้อีก นั้น

สวดยับ! แก๊ง2ล้อ ‘น้ำไม่อาบ’ มุ่งหน้า ‘ภูทับเบิก’ ซิ่งปานจรวด-ขู่ย้ายทั้งโรงพัก

ตร.ฮึ่ม!จ่อเรียกแก๊ง2ล้อ ‘น้ำไม่อาบ’ ซ่านอนแว้นจยย.ขึ้น ‘ภูทับเบิก’ ดำเนินคดี

‘แก๊งน้ำไม่อาบ’เซ็งเลย! ถูกตำรวจสกัดจับกว่า 1,300 คัน ยึดจยย.ไว้ 80 คัน

พวกผมรู้เท่าไม่ถึงการณ์! ‘แว้นแก๊งน้ำไม่อาบ’ โผล่มอบตัว ยกมือไหว้ขอโทษ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สุรวิทย์ ชัยสิทธิ์ ผกก.สภ.หล่มสัก ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เป็นคลิปวิดีโอกลุ่มรถ จยย.ทริปน้ำไม่อาบ ที่ได้รวมกลุ่มกันขี่รถ จยย.มาเที่ยวภูทับเบิก เมื่อวันที่ 6-7 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยในคลิปเป็นกลุ่มรถ จยย.หลายคัน ส่วนมากไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เมื่อมาถึงจุดหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้มีผู้ขี่รถ จยย. 2 ราย นอนขี่ด้วยความคึกคะนอง รวมทั้งได้โพสต์ข้อความว่า “มาเที่ยวดีๆ ไม่ว่ากันมาแบบนี้ต้องว่าแล้วววว พร้อมติดแฮชแท็ก จับอาบน้ำ” 

ทั้งนี้หลังจากภาพคลิปวิดีโอและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก อาทิ จับอาบน้ำให้หมดเลยครับ 555, จับให้หมดครับ, อาบให้เกลี้ยงนะครับพี่ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังพบว่า มีคลิปกลุ่มรถ จยย.ดังกล่าว หลบหนีการตรวจและจับกุมของตำรวจ ที่ตั้งด่านตรวจอยู่ตามเส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ซึ่งเป็นเส้นทางไปสู่ภูทับเบิก โดยหลบหนีไปตามเส้นทางในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นถนนลูกรัง ทางทุ่งนา ลุยน้ำ ลุยโคลน ทำให้บางคันถึงกับติดหล่มด้วย  

ด้าน พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้ตำรวจทุก สภ.ใน จ.เพชรบูรณ์ ที่พบเห็นกลุ่มดังกล่าว รวบรวมพยานหลักฐาน และติดตามผู้ขับขี่มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ครบหมดทุกราย