ยังคงเป็นเรื่องราวที่โลกออนไลน์ยังคงวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับ “โจโฉ-ทรงธรรม สิปปวัฒน์” ถูกเกรียนคีย์บอร์ดเข้าไปคอมเมนต์จับผิดคลิปการเดินป่า จนเจ้าตัวได้ท้าวางเงินเดิมพัน 10 ล้านบาทอยู่ป่า 10 วัน ต่อมนายพรรณชัย คงสนิท นักเขียนชื่อดังนามปากกา “คมฉาน ตะวันฉาย” ได้ขอท้าโจโฉ ดีกว่าโดยขอเงินวันละ 5,000 บาท จะอยู่ป่าให้ดูโดยใช้มีดเล่มเดียวให้อยู่กี่วันก็บอกมา โดยจะนำเงินดังกล่าวไปซื้อเครื่องฟอกไตให้กับโรงพยาบาล แต่ภายหลัง ทางด้านนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ออกมาให้ข้อมูลพร้อมขู่จับทั้งคู่ ชี้อันตรายรอบด้านช้าง-งู-กระทิง อย่าท้าทายกันแบบนี้ เข้าป่าต้องมีเป้าหมายตามภารกิจ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

-กรมอุทยานฯขู่จับ ‘โจโฉ-คมฉาน’ เข้าป่าไม่ได้รับอนุญาต ปมท้าใช้ชีวิตในป่า ชี้อันตรายรอบด้าน

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดทางด้าน “โจโฉ” ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “หวังว่าอาจารย์จะตอบกลับ เราไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพื้นที่อุทยาน แต่เราจะไปในเขตชุมชน ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่ผมใช้ถ่ายต้นคลิปที่เป็นดราม่า หวังว่าเราทุกคนจะได้เคล็ดลับวิชาดี ๆ จากอาจารย์ กันครับ”

โดยระหว่างที่มีการไลฟ์นั้นเอง “โจโฉ” ยังได้บอกอีกด้วยว่า หลายคนยังไม่เข้าใจว่าเกิดดราม่าขึ้นมาได้ยังไง จุดเริ่มต้นจากผมไปถ่ายคลิปเอาตัวรอดคลิปหนึ่งลงในช่องยูทูบของผม อยู่ๆก็มีพี่คนหนึ่งมาคอมเมนต์ว่าคลิปของผมหลอกตาคนดู เป็นการจัดฉาก เขาเขียนเยอะแต่สรุปประมาณนี้ คอมเมนต์เหล่านี้ผมปล่อยผ่านไปได้ เข้าใจดีว่าต้องเจอเรื่องราวพวกนี้อยู่แล้ว แต่ที่ไม่สามารถให้ปล่อยผ่านไปเพราะพี่เขาติดแฮชแท็กไว้ว่า ถ้ารู้สึกว่าเขาพูดไม่จริงให้ผมตอบกลับเขาด้วย

ผมรู้สึกว่าเขาก็ไม่ได้พูดจริง ผมนึกสนุกอยากตอบกลับแบบขำๆ ผมเลยไปกดหัวใจให้เขา แล้วบอกว่าถ้าเขาไม่เชื่อว่าผมสามารถเอาชีวิตรอดได้จริง พี่เขาก็เอาเงิน 10 ล้านมาวางให้ผมเลย ไม่ต้องเอาชีวิตรอด 3 วัน 10 วันผมก็จะทำให้ดู ผมแคปไปโพสต์ในเพจผม ถามว่าคิดว่าเขาจะรับคำท้าผมไหม ผมยังบอกว่าผมไม่ได้หัวร้อนผมแค่เอามาลงสนุกขำๆ ผมคิดว่าไม่มีอะไรแล้วจบแล้ว

อยู่ๆมีข่าวว่าผมไปท้าวางเดิมพัน 10 ล้าน มีพี่นักเขียนมาเห็น ผมไม่รู้ว่าพี่นักเขียนเขาจริงจังเกินไปหรือเปล่า หรืออ่านข่าวแล้วเข้าใจผิดเกี่ยวกับตัวผม เขาไปโพสต์ในเฟซบุ๊กเขาว่า ไม่ต้อง 10 ล้าน แค่วันละ 5 พัน ที่ผมจ่ายให้เขาแล้วเขาจะใช้ชีวิตรอดแบบผมโดยใช้มีดแค่เล่มเดียวในป่า ตอนแรกที่อ่านผมก็น้อยใจที่เขาอาจจะเข้าใจผมผิดไป จริงๆผมไม่ได้โอ้อวด ใครจะเก่งกว่าผม ผมไม่เคยฉุดรั้งเขาลง ไม่เคยเหยียบซ้ำใคร ผมเกลียดตัวเอง ไม่รักตัวเองอยู่แล้วถ้าผมไปทำอะไรแบบนั้น ขยะแขยงตัวเองถ้าจะทำอะไรน่าเกลียดแบบนั้น

นักเขียนท่านนั้นเสนอมาจะอยู่ป่ากี่วันก็ได้มีมีดเล่มเดียว ผมอยู่ 10 วันยังสุดๆ ท่านต้องเก่งระดับหนึ่ง ผมไม่มีเงินไปจ้างนักเขียนหรืออาจารย์ท่านมากขนาดนั้น มีวิธีเดียวคือผมต้องสมทบทุนเพื่อนๆพี่ๆ ที่รู้จักช่วยระดมทุนเพื่อจ้างพี่นักเขียนคนนี้ถ่ายทอดวิชาความรู้การเอาชีวิตรอดในป่าให้เราได้ดู ซึ่งอาจารย์ท่านนี้ไม่ได้เอาเงินไปใช้ส่วนตัว จะเอาไปซื้อเครื่องฟอกไตให้โรงพยาบาลด้วยก็ถือเป็นการดี แม้เขาจะมองหรือเข้าใจผมผิดไปว่าผมเบ่งโอ้อวด เขาก็มีจิตใจดีจะทำบุญ ผมก็อยากทำบุญด้วย ผมก็รับคำท้าพี่นักเขียนไป เพราะผมก็โตในป่ามา การจะก่อไฟด้วยมือเปล่ายากมาก ผมต้องฝึกกับพ่อกับพี่ปั่นจนมือแตก ถ้าเขาทำได้น่าสนใจ เขาต้องมีเทคนิคอะไรพิเศษ เป็นความรู้ที่ทุกคนควรมีติดตัวเวลาใครหลงป่าได้เอาไปใช้

“ตอนแรกผมคิดว่าทำไมผมต้องมาเจอดราม่าแบบนี้ หรือข่าวที่เหมือนท้าทายดูใหญ่โตมาก แต่ผมแค่อยากรู้เคล็ดลับจริงๆ ในการเอาชีวิตรอดของนักเขียนท่านนี้นักเขียนเกี่ยวกับธรรมชาติ น่าจะมีเคล็ดลับที่ดี อาจารย์จะเป็นฮีโร่ด้วย ความรู้ที่ดีไม่ควรเก็บไว้ ควรไปใช้ประโยชน์ เรื่องนี้ควรจบลงด้วยดี วินวิน ไม่โกรธเกลียดคนที่มาคอมเมนต์คนแรก ไม่โกรธเกลียดอาจารย์ อยากให้คนที่คอมเมนต์ในเฟซบุ๊กอาจารย์ อยากให้ใช้คำสุภาพมากขึ้น อยากให้ทุกคนมีสติ อย่าไปด่าอาจารย์ท่านอาจจะโดนฟ้องกลับได้ สุดท้ายเรื่องนี้จะได้ช่วยสังคม”