สมาคมเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) ทำการปรับเปลี่ยนกฎเรื่องการขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำของผู้เล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้มีนักเทนนิสหลายคนออกมาบ่นกับการที่คู่แข่งหายไปเข้าห้องน้ำเป็นเวลานานหลายนาที ซึ่งในบางกรณีมีเจตนาเพื่อให้ส่งผลต่อโมเมนตัมของเกม

ก่อนหน้านี้ มีนักเทนนิสหลายคนแสดงความไม่พอใจกับการหายไปเข้าห้องน้ำเป็นเวลานานของคู่แข่ง โดยเฉพาะในกรณีของ แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักหวดชาวสกอตแลนด์ ที่กล่าวหา สเตฟานอส ซิตซิปาส ว่าจงใจเข้าห้องน้ำนานถึงเกือบ ๆ 8 นาที เพื่อเบรกโมเมนตัมของตัวเองที่กำลังเสียเปรียบในช่วงเซตที่ 2 ของแมตช์ที่ทั้งคู่เจอกันในรอบแรกของศึก ยูเอส โอเพ่น ปีนี้ ขณะที่นักหวดจากกรีซ ยืนยันว่าเขามีสิทธิเนื่องจากมันไม่ได้เป็นการผิดกฎแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เอทีพี มองว่าพวกเขาจำเป็นต้องทำการปรับเปลี่ยนกฎเพื่อลดความได้เปรียบเสียเปรียบ โดย “รอยเตอร์ส” สำนักข่าวระดับโลก รายงานว่า เอทีพี ได้แจ้งผู้เล่นในทัวร์ถึงการเปลี่ยนแปลงกฎดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจาดนี้ไป ผู้เล่นสามารถขออนุญาตเข้าห้องน้ำได้เพียงแมตช์ละ 1 ครั้ง และต้องเป็นหลังจากแข่งขันจบเซตแล้วเท่านั้น โดยแต่ละครั้งใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที นับตั้งแต่เดินออกจากสนาม หากใช้เวลาเกินจะถูกเตือน

นอกจากนี้ในกฎใหม่จะมีการจำกัดเวลาในการเปลี่ยนชุดแข่งอยู่ที่ 2 นาที รวมถึงจำกัดการขอเวลานอกเพื่อปฐมพยาบาล (เมดิคอล ไทม์เอาต์) ได้แค่แมตช์ละครั้งเดียว เป็นเวลา 3 นาที และต้องเป็นการขอในช่วงระหว่างเปลี่ยนเซตเท่านั้น