เมื่อวันที่ 13 ก.ค. จากกรณีโซเชียลแชร์คลิปแม่ค้าขายลูกชิ้นทอดและน้ำแข็งใสรายหนึ่ง ซึ่งเปิดร้านขายอยู่ที่ตลาดเกษม หมู่ที่ 7 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ แสดงท่าทางเหมือนกับตัวเองกำลังยุ่งวุ่นวายอยู่กับการขายของให้กับลูกค้าที่แห่กันมาอุดหนุนจำนวนมากจนทำแทบไม่ทัน แต่สุดท้ายก็กลายเป็นลูกค้าทิพย์ พร้อมระบุข้อความ “เห็นว่าร้านเจ๊จันทร์เพ็ญ ลูกชิ้นทอด น้ำแข็งใสเกล็ดหิมะ เฉาก๊วยชากังราว ค้าขายดีจนไม่ได้นั่งพักกันเลยนะครับ อย่าลืมแวะไปอุดหนุนกันนะครับ” ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับผู้เข้าชมจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านดังกล่าวพบ นางจันทร์เพ็ญ ฉัตรพงศ์มนัส อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เดิมตนเองเปิดกิจการรถทัวร์นำเที่ยว แต่พอมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องหยุดพักกิจการรถทัวร์นำเที่ยวลงชั่วคราว และได้ผันตัวมาเปิดร้านลูกชิ้นปลา-ฮอดดอก ระเบิด ไม้ละ 5 บาท 10 บาท เพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว และได้นำน้ำแข็งใสเกร็ดหิมะ เฉาก๊วย มะม่วงดอง มาวางขายเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้าที่บริเวณท้ายตลาดเกษม หมู่ที่ 7 ต.ซับสมอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์

สำหรับที่มาของคลิปเนื่องมาจากช่วงนี้ตลาดเงียบแทบไม่มีลูกค้ามาเดินจับจ่ายซื้อของกันเลยโดยเฉพาะวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตลาดและร้านของตนเงียบมากไม่มีลูกค้าเลยตั้งแต่เช้าขายได้ไม่ถึง 200 บาท จากเดิมที่เคยขายได้วันละ 2-3 พัน บาท ก็ค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ ไปจนเหลือรายได้ไม่กี่ร้อย ซึ่งตนคิดว่าเป็นผลกระทบมาจากโควิด19 และด้วยตนเองเป็นคนชอบสนุกสนาน จึงได้คิดกับลูกๆ ว่า เรามาทำคลิปลูกค้าทิพย์กันดีไหม แล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กเผื่อจะมีลูกค้ามาอุดหนุนจริงๆ

โดยให้ลูกสาวเป็นคนอัดทำคลิปวีดีโอให้และหลังจากคลิปวีดีโอดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ปรากฏว่าช่วงเย็นก่อนปิดร้านเริ่มมีลูกค้ามาซื้อจริงๆ ซึ่งลูกค้าบอกว่ามาตามลูกค้าทิพย์ ตนไม่คิดว่าคลิปวีดีโอลูกค้าทิพย์ที่ทำขึ้นจะสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้คนที่เข้ามาดูได้มากขนาดนี้ และขอขอบคุณทุกคอมเมนท์ที่ให้กำลังใจทำให้ตนมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป

เห็นว่า ร้านเจ๊จันทร์เพ็ญ ลูกชิ้นทอด น้ำแข็งใสเกล็ดหิมะ เฉาก๊วยชากังราว ค้าขายดีจนไม่ได้นั่งพักกันเลยนะครับ อย่าลืมแวะไปอุดหนุนกันนะครับ

Posted by รถยกสารวัตรแขก รถยกบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ on Saturday, July 10, 2021