เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 พ.ย.ที่ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 ตำบลทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพเรือ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 ตำบลทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เพื่อบำรุงขวัญกำลังใจแก่กำลัง ซึ่งฐานทัพเรือพังงานั้น เป็นหน่วยงานหลักของกองทัพเรือ ในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีหน้าที่ในการส่งกำลังบำรุงแก่กำลังทางเรือของกองทัพเรือที่ออกปฏิบัติการในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามัน  

ทั้งนี้ ผบ.ทร.กล่าวแสดงความชื่นชมกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ว่า ท่านทั้งหลายคือหน่วยรับผิดชอบหลัก ในการปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องอธิปไตย และรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน การคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้กับเรือประมง การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล การให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน รวมทั้งการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดในทะเล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการป้องกันการลักลอบเข้าเมือง โดยผิดกฎหมายและการค้ามนุษย์ จึงนับว่าเป็นตัวแทนของกองทัพเรือ  

จากนั้น ผบ.ทร.เดินทางไปตรวจเยี่ยมบ้านพักข้าราชการในพื้นที่ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 รวมถึงการจัดการระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่ เพื่อสำรวจสภาพความเป็นอยู่ที่พักอาศัยของกำลังพลกองทัพเรือ และรับฟังสภาพปัญหาที่พักอาศัย โดยมีนางศิริรัตน์ นิลสมัย นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ร่วมคณะไปด้วย.