ถูกโยงและมีการพาดหัวข่าวว่าสาว แพท ณปภา ตันตระกูล ติดโควิดแล้วจะเอาลูกชาย น้องเรซซิ่ง ไปด้วย งานนี้ทำเอาคนใกล้ตัวและคนใกล้ชิดที่ทำงานด้วยถูกเช็กและยกเลิกงานกันเป็นแถวๆ ล่าสุดสาวแพทได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวนี้แล้ว

แพท เผยว่า ตอนนี้งงมาก ตอบคำถามเยอะมาก ต้องขอบอกตรงๆ ว่าพวกพาดหัวข่าวอย่าทำแบบนี้ เพราะเดี๋ยวนี้เหมือนคนอ่านเฉพาะหัวข้อข่าว อย่างล่าสุดแพทโดนผลกระทบเยอะมากจากการโดนพาดหัวว่า แพทติดโควิด ขอเอาลูกชายไปด้วย ตอนนี้ใครเจอแพทก็กลัวแพทมาก ทางงานก็โทรฯ มาเช็ก เราก็งงมาก ฟังนะคะ ไม่ได้ติดโควิด เพิ่งตรวจมาที่โรงพยาบาลแล้วผลเป็น UNDETECED นะคะ ไม่ได้ติดโควิด และยังไม่ได้เจอใครที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ชี้แจงตรงนี้นะ ขอย้ำเรื่องพาดหัวข่าว บางคนเขาไม่ได้อ่านข้างใน ตอนนี้กลายเป็นว่าแพทติดโควิดไปแล้ว แพทงงมาก งานมีปัญหาไปหมด กะแค่พาดหัวข่าว”

“เรื่องมันเกิดจากว่า วันนั้นแพททำรายการแชร์ข่าวแล้วในรายการ พี่นุ้ย สุจิรา เขาต้องกักตัวต้องแยกกับลูกสองคน วันแรกคุยกับต้นไม้ดอกไม้ยังดีอยู่ วันต่อมาแล้วมีอาการดิ่ง แพทได้อ่านข่าวนี้ในรายการ แพทเลยพูดขึ้นมาในรายการว่าถ้าเกิดเป็นแพท ถ้าแพทเป็นโควิดแพทจะเอาเรซไปด้วย (ยิ้ม)เป็นความคิดที่แบบเรารักเขามา อยู่กันสองคน เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แต่แพทยังไม่เป็นไง แพทพูดแค่ว่า ถ้าเป็น แต่ทำไมพาดหัวข่าวไม่มีคำว่าถ้า กลายเป็นแพทเป็นโควิด แล้วเอาลูกไปด้วย”

ตอนแรกมีคนเข้ามาพูดว่าแพทเป็นโควิดก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าไม่เป็นอะไร จนกระทั่งโปรดิวเซอร์รายการผู้หญิงยกกำลังแจ๋วบอกว่าลูกค้าจะมาทอล์กจะขอแคนเซิลเพราะแพทเป็นโควิด ที่ออกมาไลฟ์เพราะอยากจะชี้แจง แพทไม่ได้เป็นโควิดนะคะ ลูกค้าที่จะมาทำงานไม่ต้องแคนเซิลใดๆ พิธีกร หรือคนที่เจอแพทไม่ต้องกักตัวนะ เพราะตอนนี้คนใกล้ตัวแพทมีปัญหาหมดแล้ว” 

แพท เล่าต่อว่า “เวลาคุณพาดหัวข่าวอย่าพาดเอาสนุก อย่าพาดเอายอดเอาแชร์ เอาไลค์ ถ้าแพทมีปัญหาแล้วแพทฟ้องนะคะ แพทฟ้องได้ว่าทำให้แพทเสียหายขาดรายได้ อย่าหาทำนะคะ แพทยังสบาย ลูกก็ยังสบายดีอยู่ค่ะ ตอนนี้คนอื่นๆ เดือดร้อนนะคะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก patt napapa