แฟลช เอ็กซ์เพรส แจ้งว่า แฟลช เอ็กซ์เพรส ได้ส่งมอบเก้าอี้สนาม พร้อมสร้างลานกิจกรรมจากอิฐบล็อกรีไซเคิล ให้แก่ วัดศรีบุญยืน ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์สำหรับประชาชนในพื้นที่ได้เข้ามาพักผ่อน และทำกิจกรรมร่วมกันในชุมชน ผ่านโครงการ Flash Green Logistics, Green Road ส่งต่อขยะพลาสติก ร่วมสร้างเมืองสีเขียว-โปรดักส์รักษ์โลก ร่วมกับโครงการกรีนโรด เพื่อเปลี่ยนขยะพลาสติกให้กลับมามีคุณค่าอีกครั้ง เพราะซองพลาสติก เมื่อแกะหรือฉีกออกแล้วจะกลายเป็นขยะไปทันที

ทั้งนี้อิฐบล็อกรีไซเคิลดังกล่าว ทางแฟลช ได้เปิดรับบริจาคซองบรรจุพัสดุของแฟลช หรือถุงพลาสติกอื่นๆ รวมถึงบับเบิลกันกระแทก, ฟิลม์หุ้มแพ็กขวดน้ำ และพลาสติกห่อสินค้า ผ่านช็อปของแฟลช เอ็กซ์เพรส ทั้ง 50 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยส่งต่อไปยังโครงการกรีนโรด เพื่อเข้าสู่กระบวนการ upcycling เปลี่ยนขยะพลาสติกให้เป็นอิฐบล็อกสำหรับปูถนนนำไปสร้างเมืองสีเขียว และร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมโปรดักส์รักษ์โลกอื่นๆ อาทิ โต๊ะ และเก้าอี้สนาม โดยขณะนี้ แฟลช ได้ส่งขยะพลาสติกจากประชาชนให้แก่โครงการกรีนโรดไปมากกว่า 2,000 กิโลกรัมแล้ว

การผลิตอิฐบล็อกสำหรับปูถนน หรือ ลานกิจกรรม ใช้ขยะพลาสติกปริมาณ 40 กิโลกรัม ต่อพื้นที่ 1 ตารางเมตร ส่วนเก้าอี้สนาม 1 ตัว ใช้ถุงพลาสติก 1 หมื่นใบ หรือคิดเป็นน้ำหนักที่  90 กิโลกรัม ซึ่งการแปรรูปถุงพลาสติกเหลือใช้ ช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกในชุมชนได้อย่างดี สร้างให้เกิดสิ่งของที่เป็นประโยชน์ต่อคนในชุมชนด้วย สำหรับขยะพลาสติกที่สามารถนำไปทำอิฐปูถนน หรือโปรดักส์รักษ์โลก ได้แก่ ถุงพลาสติกที่ยืดได้ทั่วไป, ถุงหูหิ้วแบบ PE, PP, ถุงนมโรงเรียน, ถุงยา, ถุงน้ำตาลทราย, ถุงผักผลไม้, ถุงขนมปัง และถุงน้ำแข็ง รวมถึงขยะพลาสติกประเภทบรรจุภัณฑ์ห่อสิ่งของ, บับเบิลกันกระแทก, ฟิล์มหุ้มแพ็กขวดน้ำ, พลาสติกแพ็กกล่องนม, ซองไปรษณีย์พลาสติก และ ฟิล์มห่อสินค้า