“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดเตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ลงซ้อมครั้งแรกที่ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ รังสิต คลอง 4 โดย มาโน โพลกิง โค้ชทีมชาติไทย ที่คุมซ้อมครั้งแรก ให้นักเตะซ้อมกันเบาๆ ฟื้นสภาพร่างกายหลังจากกรำศึกหนักไทยลีก

ทั้งนี้ นักเตะมี 24 คน จากที่ประกาศชื่อ 30 คน ส่วน 6 นักเตะที่ยังไม่ร่วมทีม คือ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน, “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, โจนาธาน เข็มดี ที่เล่นต่างประเทศ รวมถึง ฟิลิป โรลเลอร์ ที่เดินทางไปเยอรมนีเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ จะบินตามมาสมทบที่ประเทศสิงคโปร์ภายหลัง

หลังการฝึกซ้อม ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า “ตอนนี้หลังจากที่เสร็จการแข่งขันฟุตบอลลีกมา และที่ผ่านมาก็ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ด้วยระยะเวลาหลังจากนี้ 6 วัน สภาพร่างกายก็น่าจะดีขึ้น และพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน”

“ผมดีใจที่กลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง ส่วนเป้าหมายในครั้งนี้ คิดว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่า เราจะไปสิงคโปร์ เพื่อเอาแชมป์ อาเซียน กลับมาให้ได้”

“ฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคน ให้กำลังใจผม และนักฟุตบอลทุกคนในทีมและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช พวกเราก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่ และหวังว่าเราจะมีผลงานที่ดีมาให้แฟนบอลทุกคน”

ศึกซูซูกิคัพ แข่งระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64-วันที่ 1 ม.ค.65 โดยทีมชาติไทยอยู่กลุ่ม A ร่วมกับ ติมอร์เลสเต, เมียนมา, ฟิลิปปินส์ และ “เจ้าภาพ สิงคโปร์ จะเดินทางไปสิงคโปร์ วันที่ 1 ธ.ค.64 และเตะนัดแรกพบ ติมอร์ วันที่ 5 ธ.ค.