จากกรณี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ถ่ายคลิปการบอกเล่าของนักเรียนชายชั้น ป.5 ว่า ถูกพระระดับเจ้าอาวาสรูปหนึ่ง ซึ่งจำวัดอยู่ติดกับโรงเรียน ล่วงละเมิดทางเพศ มีเหยื่อเป็นเด็กชาย ป.3 และ ป.5 ของโรงเรียนหลายคน โดยพระรูปดังกล่าว จะให้เงินคนละ 30 บาท หลังกระทำการอนาจาร ขณะที่บรรดาญาติๆเหยื่อ ได้แห่เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฉาว!วงการผ้าเหลืองครูแฉพระเรียกป.3-ป.5 กระทำอนาจารจ่าย30บาท

ไม่ได้คิดอะไร! พระหื่นโต้แค่วานเด็กทายาไส้เลื่อนที่เป็นมานาน10ปี

แห่แจ้งจับพระอนาจารเด็ก พิลึกตำรวจฉุนปะทะคารมสื่ออ้างยังไม่เป็นข่าว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 พ.ย. นายนำเกียรติ จำปาทอง อายุ 57 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านประดู่ ต.ห้วยสำราญ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากมีการแจ้งความแล้ว ส่วนหนึ่งคิดว่าน่าจะเป็นเพราะเจ้าอาวาสป่วยเป็นโรคไส้เลื่อน และให้เด็กมานวดยาให้จริง เพราะตามคำบอกเล่าของเด็ก เจ้าอาวาสไม่ได้กระทำการล่วงละเมิด แต่ปรากฏว่าหลังตกเป็นข่าวออกไป ได้มีวัยรุ่นในหมู่บ้าน อายุตั้งแต่ 15-20 ปี กว่า 20 คน ได้ออกมาเปิดเผยเหมือนกันว่า เคยถูกเจ้าอาวาสทำแบบเดียวกัน และจะไปแจ้งความกับตำรวจด้วย มาถึงตอนนี้ตนเริ่มรับไม่ได้ เพราะเป็นการจงใจและตั้งใจทำเพื่อตอบสนองความใคร่ของตัวเองมากกว่า และยังไม่รู้อีกว่าจะมีนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ในโรงเรียนนี้อีกกี่คนที่ยังไม่กล้าออกมาพูด ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอีกมาก

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ จะต้องเร่งออกมาหาความจริงให้กระจ่างโดยเร็ว ใครผิดว่ากันไปตามผิดปล่อยไว้จะทำให้ศาสนาเสื่อมลงมากกว่านี้ เท่าที่สอบถามวัยรุ่นที่เคยถูกเจ้าอาวาสกระทำ ทั้งหมดไม่อยากเข้าวัด เพราะยังมีภาพติดตาอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า บรรยากาศเช้านี้ที่วัดดังกล่าว มีคนเดินทางจะมาทำบุญ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากเจ้าอาวาสได้ล็อกกุญแจกุฎิเอาไว้ โดยขณะนี้ยังไม่ทราบว่า เจ้าอาวาสหายตัวไปไหนด้วย