เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนร้ายบุกทุบทำลายเจดีย์ และช่องใส่โกศอัฐิ ข้างกำแพงวัดเสียหายทั้งแถบ ที่วัดบ้านเขวิก หมู่ 8 ต.สะเดาใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในวัดดังกล่าว พบพระกรณ์นัย ธีรปัญโญ อายุ 33 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบ้านเขวิก กำลังตรวจสอบสภาพความเสียหายโดยรอบกำแพงวัด ที่คนร้ายทุบช่องกำแพงที่ใส่กระดูกผู้ที่ล่วงลับไปแล้วพังเสียหายและรื้อค้นพังระเนระนาด พร้อมกับเจดีย์ถูกทุบเป็นช่องโหว่ รวมกว่า 80 จุด โดยคนร้ายนำเอาโกศที่ใส่อัฐิมาเทกองกับพื้น ซึ่งพบว่าผ้าขาวที่ห่ออัฐิ และเงินปากผีถูกคนร้ายขโมยหายไปเกือบหมด สร้างความแตกตื่นหวาดผวาต่อญาติพี่น้องและชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก

ล่าจอมโจรขมังเวทย่องบุกวัด ทุบเจดีย์ฉกผ้าขาวห่อกระดูก-เงินปากผีเกลี้ยง

พระกรณ์นัย เล่าว่า ขณะที่กำลังนำข้าวมาเทให้สุนัข สังเกตเห็นกำแพงวัดถูกทุบเป็นรูโหว่เป็นแนวยาวผิดสังเกต จึงรีบเดินเข้าไปดูพบว่าถูกคนร้ายซึ่งคาดว่าจะเป็นกลุ่มแก๊งเดียวกันที่เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้บุกวัดหลายแห่งในพื้นที่ ต.สะเดาใหญ่ อ.ขุขันธ์ ทุบเจดีย์พังกำแพง ขโมยผ้าขาวเงินเหรียญปากผี ไปขายตลาดมืดหรือเพื่อนำไปทำไสยศาสตร์มนตร์ดำ ผ้ายันต์ เครื่องรางของขลังของเหล่าแก๊งจอมขมังเวท แต่อาตมาแปลกใจอยู่เพียงว่าเหตุใดสนุขในวัดไม่เห่า คาดว่าต้องเป็นคนในพื้นที่หรือคนที่เคยมาวัด วางแผนมาให้อาหารสนุขกินจนคุ้นชินก่อนมาลงมือก่อเหตุ แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ชาวบ้านต่างพากันหวาดผวาไปตามๆกัน เกรงว่าคนร้ายจะมาทุบทำลายอัฐิของบรรพบุรุษตัวเอง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบสวนติดตามคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ก่อนจะเกิดความเสียหายขึ้นกับวัดแห่งอื่นๆอีก

พ.ต.อ.พงศ์ทัศน์ พิมพ์เรือง ผกก.สภ.ขุขันธ์ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ ต.สะเดาใหญ่ ในลักษณะเดียวกันแล้วถึง 3 หมู่บ้าน แบ่งเป็นที่วัดบ้านติม หมู่ 15 วัดบ้านศรีสระจันทร์ หมู่ 14 และล่าสุดที่วัดบ้านเขวิก หมู่ 8 และจากตรวจสอบข้อมูลพบว่ายังเกิดเหตุลักษณะเดียวกันในพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างอำเภอใกล้เคียง อีก 2 หมู่บ้าน คือ วัดบ้านกุดเนียม และวัดบ้านโปร่ง ในพื้นที่ ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง ซึ่ง 2 หมู่บ้านนี้อยู่ในเขตความรับผิดชอบของ สภ.ไพรบึง โดยใช้เวลาก่อเหตุภายในสัปดาห์เดียว อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและหาเบาะแสเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วต่อไป