จากกรณี พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยถึงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมเปิดเผยไทม์ไลน์ ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย.-12 ก.ค. 64 โดยระหว่างวันที่ 5-6 ก.ค. ได้เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจ ณ วัดหนองจับเต่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. จากการตรวจสอบพบว่า ในวันดังกล่าว ได้มีลูกศิษย์ใกล้ชิดทำการไลฟ์สด ขณะ พระมหาสมปอง ร่วมโต๊ะฉันภัตตาหารเพลกับ พระครูธรรมญาณประยุต เจ้าอาวาสวัดหนองจับเต่า และพระผู้ติดตามอีก 1 รูป โดยทั้งหมดนั่งใกล้ชิด ไม่สวมแมสก์ นอกจากนี้ ยังพบว่า มีเหล่าลูกศิษย์ ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน จำนวนนับสิบราย ที่มาร่วมต้อนรับพบปะสนทนาธรรม

ด่วน! ‘พระมหาสมปอง’ ติดเชื้อโควิด-19⁣ หลังฉีดวัคซีนซิโนแวคไป 2 เข็มแล้ว

แหล่งข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ทางสาธารณสุขได้มารับตัว เจ้าอาวาสวัดหนองจับเต่า และพระลูกวัดในกลุ่มเสี่ยง ไปทำการตรวจรักษา พร้อมกับผู้ใกล้ชิดในช่วงเวลาดังกล่าว ณ วัดญาณสังวราราม ซึ่งผลการตรวจของ เจ้าอาวาส และพระลูกวัดรวม 3 รูป ออกมาเป็นบวก ส่วนคนอื่นๆ รอลุ้นผล นอกจากนี้ ทางวัดได้มีการนำแผงกั้นจราจรมาปิดประตูทางเข้า และระบุข้อความ “ห้ามเข้า” ไว้ทุกประตูของวัด เพื่องดพุทธศาสนิกชนเข้ามาในพื้นที่วัดเป็นการชั่วคราว อีกทั้งได้มีการมาฉีดพ่นฆ่าเชื้ออาณาบริเวณรอบวัด.