จากกรณีโลกออนไลน์ต่างพูดถึงอย่างหนัก ภายหลังจากที่ “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง ได้ประกาศเตรียมสึกในวันที่ 4-5 ธ.ค.นี้ แต่ภายหลังกลับปรากฏว่า ได้ทำการลาสิกขาบทในช่วงเช้าวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาร่วมยินดี และเสียดายกันเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. “อดีตพระมหาไพรวัลย์” ได้เดินทางมาให้สัมภาษณ์กับรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” โดย “หนุ่ม กรรชัย” ได้สอบถามว่า มีฤกษ์สึกวันที่ 4 ธ.ค. ทำไมเป็นวันที่ 3 ธ.ค. เวลา 07.07 น. แทน ซึ่งทาง “อดีตพระมหาไพรวัลย์” จึงได้ตอบว่า เป็นคนไม่ค่อยชอบกำหนดการ เพราะพระมหาสมปองโพสต์ว่าวันที่ 4 ธ.ค. ก็เลยเลือกสึกวันที่ 3 ธ.ค.แทน ตามแต่สะดวก

“อีกอย่างหนึ่งคือ อยากสึกเงียบๆ มีแต่คนกันเอง มีแต่คนที่เคารพนับถือกัน ที่เลือกสึกที่วัดสระเกศ เพราะมิเช่นนั้นคิดว่าป่านนี้อาจจะยังเดินทางมาไม่ถึงช่อง 3 ซึ่งหลังจากที่สึก ตอนนี้คิดแพลนที่จะทำเรียบร้อยแล้ว”

ส่วนเรื่องเสื้อผ้าที่สวมใส่ เสื้อยืดและโสร่ง เพราะไม่ชอบจำเจ ไม่ชอบซ้ำใคร เพราะคนบอกว่าโดยทั่วไปมีคนสึกก็จะสวมใส่เสื้อ กางเกงสีขาว อีกอย่างที่เลือกใส่แบบนี้เพราะชินกับการบวชเป็นพระมา 10 กว่าปี ใส่แบบนี้ก็สบายดี ส่วนเรื่องนาฬิกาที่เห็น ก็มีญาติโยมถวายให้ แต่เนื่องจากตอนยังบวชอยู่ ไม่สามารถใส่ได้ ตอนนี้จึงใส่ไว้ดูเวลา

อย่างไรก็ตาม “อดีตพระมหาไพรวัลย์” ได้ฝากถึงผู้ที่บอกว่าตนเองมีทรัพย์สินขณะเป็นพระ จำนวน 300 ล้าน ว่า “ยินดีให้ตรวจสอบเลย ขออนุญาตคนที่บอกว่า 300 ล้านบาท ถ้าตรวจสอบแล้วไม่มี ก็ขอให้มอบให้ผมตามนั้นไหม 300 ล้าน ขอท้าเลยครับ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เที่ยงวันทันเหตุการณ์