เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันสนใจ และต่างกันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก สำหรับเรื่องราวของสาว “ลูกหนัง ศีตลา” ลูกสาวของอดีตผู้กำกับและนักแสดงผู้ล่วงลับ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ที่บนโลกทวิตเตอร์ได้มีการติดแฮชแท็กชื่อของสาวลูกหนัง ทั้ง #SITALA และ #แบนลูกหนัง แสดงความไม่พอใจ หลังเริ่มมีรูปการโปรโมตกำลังรอเดบิวต์เป็นวง H1-KEY ไอดอลวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่างเป็นทางการ กับค่าย GLG (Grandline Group) จากประเทศเกาหลี

ซึ่งในแฮชแท็กดังกล่าวมีการขุดอดีตของสาวลูกหนังและคุณพ่อตั้วเกี่ยวกับการแสดงออกทางการเมืองและอื่นๆ ออกมาวิจารณ์กันอย่างหลากหลาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด #แบนSITALA กลับขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของประเทศไทยอีกครั้ง หลังค่ายต้นสังกัดของ ลูกหนัง ศีตลา อย่าง GLG ได้ออกแถลงการณ์ถึงประเด็นดังกล่าว โดยมีใจความสรุปว่า “GLG แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อคนที่เสียความรู้สึกจากเหตุการณ์ รับทราบปัญหาแล้ว พิจารณาและทำความเข้าใจภูมิหลังของประเทศไทยทุกด้าน รับรู้ความกังวลของชาวเน็ตไทย

เราพิจารณาเรื่องราวของ ศีตลา อย่างละเอียดและภูมิหลังของพ่อของเธอ การเลี้ยงดูในครอบครัว และตัดสินใจว่าไม่ควรให้เธอรับผิดชอบต่อการกระทำและตัดสินใจของพ่อของเธอ ซึ่งอยู่นอกเหนือความรับผิดชอบของเธอ ด้วยเหตุนี้จึงตัดสินใจไม่ตัดศีตลาออกจากการเป็นสมาชิกวง

ขอย้ำว่าการที่ศีตลาบอกว่าพ่อเป็นต้นแบบของเธอ คือการคิดจากมุมมองของเธอที่มีต่อพ่อในฐานะที่เป็นพ่อ เป็นนักแสดงและผู้กำกับ ไม่เกี่ยวกับมุมมองทางการเมืองและการเคลื่อนไหวทางการเมือง ศีตลารู้สึกเจ็บปวดและเสียใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นในไทยอย่างมาก ศีตลาที่เรารู้จักคือคนที่สุภาพและทำงานหนัก ภูมิใจกับบ้านเกิดของตัวเอง ซึ่งก็คือประเทศไทย รักและให้คุณค่าวัฒนธรรมไทยและคนไทยอย่างสูง เธอพูดเสมอว่าความฝันอย่างหนึ่งของเธอคือนำเกียรติยศกลับมาให้บ้านเกิด

ศีตลาอยู่ตามลำพังในต่างประเทศและทำงานอย่างหนักเพื่อไล่ตามความฝันของเธอ เราอยากจะขอให้ทุกคนสนับสนุนเธอและใจดีกับเธอ เพื่อให้เธอมีโอกาสตอบแทนความรักและการสนับสนุนกลับไปยังประเทศไทย GLG สัญญาว่าจะใส่ใจความรักและความเป็นห่วงของแฟนคลับทั้งจากเกาหลีและต่างประเทศให้มากขึ้น”..

ขอบคุณภาพประกอบ : glg__official