กลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ ภายหลังศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีล่าเสือดำ โดยแก้โทษจำคุก นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จาก 2 ปี 14 เดือน เหลือ 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถของนายเปรมชัย ลดโทษเหลือจำคุก 2 ปี 9 เดือน ไม่รอลงอาญา และ นายธานี ทุมมาศ นายพรานผู้สารภาพว่าเป็นคนยิงเสือดำ เหลือจำคุก 2 ปี 13 เดือน ไม่รอลงอาญา พร้อมให้จำเลยร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช 2 ล้านบาท แต่ให้ปรับแก้ไขดอกเบี้ยให้เป็นไปตามกฎหมายใหม่ ถือเป็นการปิดฉากคดีล่าเสือดำ ที่ต่อสู้ทางคดีนาน 3 ปี นั้น

‘เปรมชัย’มาแล้ว! ขึ้นศาลคดีฆ่าเสือดำ พบตาซ้ายปิดผ้าก๊อซ ใช้ไม้เท้าช่วยพยุง

ปิดคดีล่าเสือดำ!ศาลฎีกาพิพากษาลดโทษจำคุก ‘เปรมชัย’ เหลือ2ปี6เดือนไม่รอลงอาญา

คลายปมลดโทษ ‘เจ้าสัวเปรมชัย’ ชี้ชัดยกเลิก ม.55 ‘พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ป่าสงวน’

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ภายหลังศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีล่าเสือดำเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้พาตัวผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายเปรมชัย นายยงค์ และนายธานี ขึ้นรถไปส่งยังเรือนจำทองผาภูมิทันที โดยแม่บ้านของนายเปรมชัย ได้นำรองเท้าแตะจากรถยนต์ส่วนตัวนำไปให้นายเปรมชัย ก่อนจะขึ้นรถเรือนจำออกจากศาล

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามทีมทนายความของนายเปรมชัย หลังศาลมีคำสั่งตัดสินถึงสิ้นสุด ซึ่งหนึ่งในทีมทนาย กล่าวว่า นายเปรมชัย น้อมรับคำตัดสินของศาล ส่วนที่ปิดผ้าก๊อซที่ดวงตาด้านซ้าย เกิดจากอาการป่วย และทุกวันนายเปรมชัยจะต้องกินยารักษาโรคประจำตัว

ส่วนบรรยากาศที่หน้าเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่ห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน ขณะที่ญาติของจำเลยคนอื่นๆ ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด