“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า หลังจากสามารถจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิสได้ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางสมาคมฯ ได้พยายามจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในระดับเยาวชน เพื่อให้นักกีฬาได้พัฒนาฝีมือและเพิ่มพูนประสบการณ์ เนื่องจากร้างสนามกันไปนานในช่วงสถานการณ์โควิด-19

สำหรับการจัดการแข่งขันดำเนินมาจนถึงรายการสุดท้ายของปีแล้ว โดยสมาคมฯ จะจัดการแข่งขันเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 81 ประจำปี 2564 ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 14-25 ธ.ค.นี้ แข่งขันรวม 5 ประเภท ได้แก่ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ซึ่งขณะนี้มีนักเทนนิสชายและหญิง สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้การแข่งขันมีความเข้มข้นเพราะเป็นรายการใหญ่ ผู้ชนะคือที่สุดของประเทศไทย

“ปีนี้ สมาคมฯ พยายามจัดการแข่งขันให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด เพื่อให้นักกีฬาได้มีเวทีแข่งขัน รวมทั้งช่วยให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องได้สามารถปฏิบัติหน้าที่และมีรายได้สำหรับตัวเองและครอบครัวด้วย ส่วนในปีหน้าเราได้วางแผนแล้วว่าจะจัดอะไรบ้าง ซึ่งผมจะแจ้งอย่างเป็นทางการต่อไป” บิ๊กสุชัย กล่าว