จากกรณี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะ โฆษก บช.น. เปิดเผยว่าได้ให้เจ้าหน้าที่กำชับทุกพื้นที่เฝ้าระวังเหตุนักเรียนตีกัน ภายหลังจากที่ปรากฏว่า หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง 4 KINGS อาชีวะ ยุค 90’s เข้าฉาย กลับมีนักเรียนอาชีวะ ยกพวกตีกันเพิ่มมากขึ้น ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

-สั่งทุกพื้นที่เฝ้าระวังเหตุนักเรียนตีกัน หลัง 4 KINGS อาชีวะ ยุค 90’s เข้าฉาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. นายพุฒิพงษ์ นาคทอง ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง 4 KINGS อาชีวะ ยุค 90’s ได้เปิดใจผ่ายรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ระบุว่า เรื่องพฤติกรรมลอกเลียนแบบ ผมเข้าใจว่าน้องๆที่อยู่ในช่วงวัยที่กำลังมีพฤติกรรมก้าวร้าว เกเรเหล่านี้ มันคือช่วงวัยที่อยากจะหาปมเด่น หรือเป็นช่วงวัยรุ่นที่กำลังค้นหาตัวเอง ผมว่ามันหมดยุคสมัยนั้นมานานมากๆแล้ว ตอนนี้ปัจจุบันนี้มันมีกิจกรรมอะไรให้ทำเยอะแยะมากมายเต็มไปหมดเลย ผมว่าเราไปเลียนแบบอย่างอื่น ไปเลียนแบบในสิ่งที่ดีๆของบุคคลตัวอย่างท่านอื่นดีกว่า สิ่งเหล่านี้ผมว่ามันควรหมดไปจากประเทศเราได้แล้ว วงการอาชีวะเราเจ็บปวดมามากพอแล้วครับ

“ส่วนที่มีการมาโยงกับหนัง ผมรู้สึกว่าไม่ว่าจะกี่ปีผ่านมา สิบปี ยี่สิบ สามสิบปี ต่อให้ไม่มีหนังเรื่องนี้ พฤติกรรมความรุนแรงเหล่านี้มันก็ยังเกิดขึ้น ผมว่าการโยงมา เราต้องตั้งคำถามกับสังคมแล้วว่า สุดท้ายแล้วปัญหาเหล่านี้มันเกิดขึ้นเพราะภาพยนตร์ หรืออะไรกันแน่ครับ”

ทั้งนี้ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง 4 KINGS ได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า อยากจะฝากถึงน้องๆ ผมคิดว่า คำว่าต่างสถาบันหรือต่างสีเสื้อ ยุคสมัยนี้ ถ้าเราจะต้องมาห้ำหั่นกัน ต่อให้เป็นยุคสมัยผมด้วย ผมว่ามันไม่ใช่แล้ว มันเป็นค่านิยมที่ผิดมาก ผมอยากให้มองว่าสุดท้ายเราก็มีหัวใจเดียวกัน..