ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวทีการประกวดนางงามระดับโลกอย่าง เวทีมิสยูนิเวิร์ส 2021 (Miss Universe 2021) จัดขึ้นที่ประเทศอิสราเอล โดยผลการประกวดสาวงามในปีนี้ “Harnaaz Sandhu”(ฮาร์นาซ สันธู) สาวงามจากประเทศ “อินเดีย” ได้ทำผลงานได้อย่างสวยงาม จนเธอคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2021 ไปครอบครองได้สำเร็จ

ส่วนทางด้านตัวแทนจากประเทศไทยคือ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” เจ้าของตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ที่พลิกโฉมวงการนางงามกับคอนเซปต์ขับเคลื่อนสังคม #RealSizeBeauty ซึ่งเธอทำผลงานได้อย่างดี แต่ไม่สามารถเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดายนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ทางด้าน “เปีย อลอนโซ่ เวิร์ตซแบช”(Pia Alonzo Wurtzbach) มิสยูนิเวิร์สปี 2015 จากฟิลิปปินส์ ได้ทวีตข้อความถึงแอนชิลี โดยระบุว่า Im bummed that Miss Thailand didnt make it. She was one of my favorites and I love what she stands up for. I am sure she will be star after this. I will continue to follow her journey cos Im sure this isnt the last we will see of her! หัวใจสีแดงมงกุฎ #70thMissUniverse #MissUniverse2021

หรือแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “ฉันเสียดายที่มิสไทยแลนด์ไม่เข้ารอบ เธอเป็นหนึ่งในนางงามคนโปรดของฉัน ฉันรักสิ่งที่เธอยืนหยัด ฉันแน่ใจว่าเธอจะเจิดจรัสหลังจากนี้ ฉันจะติดตามการเดินทางของเธอต่อไปเพราะแน่ใจว่านี่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่เราจะได้เห็นเธอ!”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามารีทวีตเพื่อแสดงความเห็นด้วยเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางด้าน “แอนชิลี” ก็ได้เข้ามาตอบกลับเอาไว้ด้วยว่า Thank you for your kind words Thank you for continuously being such an amazing role model I appreciate this so much, from the bottom of my heart หรือแปลเป็นไทยว่า ขอบคุณสำหรับข้อความอันอ่อนโยนของคุณ ขอบคุณสำหรับการเป็นแบบอย่างที่ดีอย่างต่อเนื่อง ฉันซาบซึ้งจากก้นบึ้งของหัวใจ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @PiaWurtzbach, @ann_scottkemmis