พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งเลื่อนเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีนัดที่ เบิร์นลีย์ จะเปิดสนามเทิร์ฟ มัวร์ รับการมาเยือนของ วัตฟอร์ด ที่มีกำหนดจะฟาดแข้งกันในคืนวันพุธตามเวลาประเทศไทย ก่อนเขี่ยลูกเพียง 3 ชม. หลังเกิดการระบาดของเชื้อ “โควิด-19” ในแคมป์แตนอาละวาดจนเหลือนักเตะไม่พอลงสนาม

เกมระหว่าง เบิร์นลีย์ กับ วัตฟอร์ด มีคิวจะลงบู๊กันในช่วงกลางดึกวันพุธ หรือ ในเวลา 02.30 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 16 ธ.ค.ตามเวลาประเทศไทย ทว่าสุดท้ายก็ต้องถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากพิษ “โควิด-19” ดังกล่าว และนับเป็นเกมพรีเมียร์ลีกแมตช์ที่ 3 ถัดจากเกมระหว่าง ไบรท์ตัน กับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และเกมระหว่าง เบรนท์ฟอร์ด กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องถูกเลื่อนออกไปเพราะผลพวงจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

“พรีเมียร์ลีกเสียใจที่ต้องสั่งเลื่อนเกมที่ เบิร์นลีย์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ วัตฟอร์ด ที่มีกำหนดจะเตะกันในช่วงเย็นวันนี้ (พุธที่ 15 ธ.ค.) เวลา 19.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)”

“เราตัดสินใจเลื่อนเกมดังกล่าวตามคำแนะนำจากที่ปรึกษาทางการแพทย์อันเนื่องมาจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในทีมวัตฟอร์ด ซึ่งเป็นผลให้สโมสรเหลือนักเตะชุดใหญ่ไม่พอจะลงเล่นในเกมนี้” แถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก ระบุ.

ภาพ gettyimages